Địa chỉ văn hóa hấp dẫn cho Thiếu Nhi dịp 1/6/2011

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 24/05/2011 08:23:00 +07:00

(VTC News)- Tại NH Lớn Hà Nội có hài kịch- hề- xiếc: Nụ cười thiên thần; tại Cung Thiếu nhi Hà Nội có: Cười tặng bé; tại Cung hữu nghị Hà Nội có: Huyền thoại bo

(VTC News)- Tại Nhà hát Lớn Hà Nội có hài kịch- hề- xiếc: Nụ cười thiên thần; tại Cung Thiếu nhi Hà Nội có: Cười tặng bé; tạiCung hữu nghị Hà Nội có: Huyền thoại bong bóng Fan Yang; NH Tuổi trẻ có: Ngôi nhà của bé…

 

Chưa năm nào các chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi lại phong phú và được đầu tư dàn dựng công phu như năm nay. Các địa chỉ văn hóa lớn tại Hà Nội đều ưu tiên dành cho các em nhỏ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.


Tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, từ 28/5 tới 1/6 vào: 9h, 17h30, 20h sẽ có chương trình nghệ thuật tổng hợp bao gồm: ảo thuật đổi màu hấp dẫn và xiếc thú đặc sắc. Tại đây, các em không chỉ được gặp các bạn chó biết đếm, bạn khỉ ngồi xe nôi cho bác gấu đưa đi siêu thị mà các bạn còn được xem vở kịch Na tra đại chiến Ngao vương do các nghệ sĩ đoàn kịch 1 NH Tuổi trẻ thể hiện, dưới bàn tay đạo diễn của NSUT Anh Tú.

 

Trong vở kịch này, các em nhỏ sẽ được gặp ba anh em nhà thái tử Na- tra chiến đấu, bảo vệ các loài tôm, cua, cá… trước sự bạo tàn của Ngao vương. Các nghệ sĩ đã đưa vào vở kịch những màn biểu diễn võ thuật điêu luyện, những điệu nhảy vui nhộn, hiện đại. Thú vị hơn là các em sẽ được giao lưu với các nghệ sĩ và được tặng quà khi lên tham gia các trò chơi và giao lưu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng.

 

Tại Cung hữu nghị Hà Nội, chương trình Huyền thoại bong bóng Fan Yang sẽ mang đến những màn biểu diễn bong bóng nghệ thuật đầy lôi cuốn, độc đáo của tay “phù thủy” Fan Yang. Với những trái bong bóng nhiều màu sắc, hình dáng trong ánh sáng ngoạn mục, hệ thống âm thanh vòng, tia laser và các hiệu ứng khác nhằm tạo ra những bất ngờ thú vị cho các khán giả nhí.

 

Fan Yang là nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, ông là người Việt gốc Canada từng lập được 17 kỷ lục Guiness với môn nghệ thuật này. Kỷ lục đầu tiên: Năm 1991, tạo bong bóng lớn 2,3 m; kỷ lục thứ 2: Năm 1997, tạo bức tường bong bóng dài 47, 54m; Kỷ lục thứ 13: Năm 2007, 34 người chứa trong 1 bong bóng và gần đây nhất, ông đã lập kỷ lục thứ 17, tại Mỹ vào tháng 4 với 150 người trong một bong bóng.


Một màn biểu diễn của "phù thủy bong bóng" Fan Yang 

Trong chương trình biểu diễn tới đây, từ 28/5 tới 1/6, Fan Yang sẽ biểu diễn những tiết mục có tựa đề như: Quầng mây, Chuyện nàng Bạch Tuyết, Giấc mơ của tôi, Tôi trong bong bóng, Bức tường bong bóng, Đại dương bong bóng…

 

Tại Rạp xiếc Trung ương: Cũng từ 28/5 (cho tới tết trung thu) , các nghệ sĩ của Liên đoàn xiếc Việt  Nam sẽ mang tới cho các em thiếu nhi một chương trình xiếc độc đáo và đặc sắc mang tên : Xứ sở phù thủy và chàng trai dũng cảm. Chương trình được dàn dựng hoành tráng, công phu với màn biểu diễn xiếc hấp dẫn của những chú hề xiếc vui nhộn, những màn ảo thuật ly kỳ và tiết mục nhào lộn đầy mạo hiểm trên một sân khấu được thiết kế lạ mắt.

 

Các em nhỏ sẽ được sống trong không khí thần tiên của những câu chuyện cổ tích, gặp chàng trai dũng cảm, vượt qua nhiều thử thách gay cấn, cưỡi ngựa thần vào thế giới phù thủy, giải cứu cô bạn gái xinh đẹp; chàng còn thuần hóa được voi khổng lồ trong màn xiếc voi, chiến đấu với mụ phù thủy cưỡi chổi độc ác trong tiết mục xiếc đu bay…

 

Tại Nhà hát Tuổi trẻ: Một chương trình ca nhạc tạp kĩ đặc sắc mang tựa đề: Chuyện của Dê và Sói sẽ được các nghệ sĩ dàn dựng để phục vụ khán giả nhí.

 

Qua sự dàn dựng của đạo diễn, NSND Lê Hùng, 12 bài hát về những con vật với một số ca khúc quen thuộc với các em như: Rửa mặt như mèo, Vì sao con mèo rửa mặt hay những bài hát “mới toanh”, lần đầu tiên được xuất hiện như: Công và quạ, Ngôi nhà hạnh phúc, Chú thỏ thông minh, Dê đen dê trắng qua cầu, Dê và Sói, Kiến chấp hành giao thông, Thiên thần tình yêu… sẽ được kết nối thành một câu chuyện tươi vui, hài hước và mang tính giáo dục cao, phù hợp với lứa tuổi các em.

 

Chương trình có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ Đoàn ca múa nhạc NH Tuổi trẻ như: NSUT Hồng Kỳ, Nhạc sĩ Tường Văn, Lưu Thiên Hương…Chuyện của Dê và Sói kéo dài từ 15/5 tới 15/6 với nhiều buổi biểu diễn trong ngày: 8h30, 10h, 14h, 16h và 20h.

 

Thục Nhi

Bình luận
vtcnews.vn