Đi xe BMW, nữ công an xinh đẹp lừa đảo 20 tỷ đồng

XeChủ Nhật, 23/09/2012 07:29:00 +07:00

Với vẻ ngoài xinh đẹp, cộng thêm cái mác đại gia đi xe BMW, lại làm trong ngành công an nên Hà dễ dàng lừa đảo hàng chục người.

Với vẻ ngoài xinh đẹp, cộng thêm cái mác đại gia đi xe BMW, lại làm trong ngành công an nên Hà đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên đến hàng chục tỷ đồng của người dân.

Một miếng đất bán, thế chấp cho 3 nơi

Trần Thị Ngọc Hà (Sinh năm 1980), trú tại phường Trường Thi, Thành phố Vinh, Nghệ An), nguyên là cán bộ Công an tỉnh Nghệ An. Hà vào công tác trong ngành công an được 4 năm. Trong thời đó, lợi dụng lòng tin của mọi người cùng cái mác làm công an, ngoại hình xinh đẹp, đại gia đi xe BMW, Hà đã dùng lời nói ngon ngọt dụ hàng chục người sập bẫy từ đó chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Với vẻ ngoài hào nhoáng lại làm trong ngành công an, Hà đã lừa hàng chục người sập bẫy của mình 
Cụ thể, bắt đầu năm 2007, sau thời gian tích cóp, dành dụm, vợ chồng Hà cũng mua được miếng đất ở phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò với giá 100 triệu đồng. Chưa kịp làm sổ đỏ thì chị Lê Thị Xuân, trú tại phường Hưng Bình, Thành phố Vinh hỏi mua 145 triệu đồng nên Hà đồng ý bán ngay.

Năm 2010, Uỷ ban Nhân dân thị xã Cửa Lò tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho miếng đất nói trên. Đáng lẽ sau khi lấy được sổ đỏ Hà phải giao lại cho chị Xuân nhưng vì thấy giá trị mảnh đất bây giờ lớn quá nên cô nảy sinh lòng tham. Hà đem sổ đỏ này thế chấp cho một người ở phường Quang Trung, Thành phố Vinh lấy 1,9 tỷ đồng.

Một lần nữa Hà lại trở mặt khi lấy tiền mà không đưa sổ đỏ cho chủ thế chấp. Hà im lặng dùng giấy chứng nhận này nhờ mẹ ruột đứng tên đem thế chấpngân hàngđể vay 700 triệu đồng.

Như vậy một miếng đất nhưng cán bộ công an Trần Thị Ngọc Hà đã bán, sang nhượng, thế chấp cho 2 cá nhân và 1 ngân hàng với tổng số tiền là gần 3 tỷ đồng. Số tiền đó cùng với việc công việc làm ăn thuận lợi, Hà sắm cả chiếc xe BMW trị giá cả mấy tỷ đồng để đi lại.

Với vỏ ngoài hào nhoáng, tin tưởng Hà giỏi làm ăn, không ít nạn nhân nhanh chóng sập bẫy siêu lừa này. Trong số các nạn nhân của Hà, có người là đồng nghiệp, bạn bè thân thiết. Thậm chí, khi túng quá hóa liều, Hà còn lừa cả người nhà.

Hàng chục nạn nhân sập bẫy "siêu lừa"

Một trong những nạn nhân cũng là đồng nghiệp của Hà (xin được giấu tên) kể lại chị vì tin lời Hà nói cần tiền đảo khế ngân hàng nên không ngần ngại đưa cho cô ta mượn tổng cộng là 1 tỷ 280 triệu đồng.

Bản án thích đáng đang chờ đợi Hà ở phía trước vì tội lỗi mình đã gây ra 
Lần đầu tiên, chị này đưa Hà 50 triệu đồng. Một tháng sau đó, Hà tiếp tục dùng “lợi khẩu” của mình để mượn chị này 1 tỷ đồng với lời hứa 1 tháng sau sẽ hoàn trả cả gốc lẫn lãi. Đến hẹn không những không trả mà Hà còn dụ dỗ để rồi mượn thêm được 230 triệu đồng để mua đất.

Lần này Hà hứa ít ngày nữa bán đất sẽ trả toàn bộ số tiền đã vay từ trước tới nay. Thế nhưng chị này đợi dài cổ từ tháng này qua tháng khác mà Hà vẫn khất lần. Nghi ngờ mình bị lừa, chị ta đi tìm hiểu mới biết mình chỉ là một trong hàng chục nạn nhân của siêu lừa này.

Không chỉ có đồng nghiệp, nhiều người "không hiểu có phải bị Hà bỏ bùa hay không" mà sẵn sàng đưa cho thị hàng tỷ đồng, rút tiền ngân hàng đưa cho Hà và thậm chí là thế chấp cả nhà lấy tiền cho cô ta vay.

Anh Thái Doãn T. (xin được giấu tên), trú tại phường Quán Bàu, Thành phố Vinh một trong những nạn nhân bị Hà lừa đến nỗi thế chấp căn nhà mà vợ chồng đang ở lấy 1 tỷ đồng đưa cho Hà vay với lời hẹn 10 ngày sau sẽ trả. Thế nhưng cũng như những nạn nhân khác anh T. bị Hà khất lần đến lúc vỡ nợ không trả nổi anh mới nhận ra mình bị lừa.

Riêng anh Đậu Song T., trú cùng phường với Hà thì lại mắc bẫy “siêu lừa” vì lời đề nghị lãi suất hấp dẫn lên đến 30%/tháng. Anh T. không ngần ngại rút toàn bộ 500 triệu đồng đang gửi ở ngân hàng về trao tận tay cho Hà. Sau khi cầm tiền, Hà cao chạy xa bay.

Bà Nguyễn Thị Châu, trú phường Nghi Hoa, thị xã Cửa Lò bất thần khi chúng tôi nhắc đến tên của Hà. Bà cho biết mình không quen biết gì với Hà cả. Cách đây ít lâu Hà nhờ người đến nhà dùng ngon ngọt dụ dỗ, lừa bà làm giấy ủy quyền giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau đó thị ta nhờ một người đứng thế chấp vay ngân hàng cho mình 2 tỷ đồng. Đến hẹn không thấy Hà trả thì bà và người được nhờ đứng thế chấp mới biết mình bị Hà lừa thì đã quá muộn.

“Giờ tôi đang mắc giữa một mớ rắc rối vì bìa nợ ngân hànglà của tôi, mà số tiền trên thì tôi chưa được cầm một xu. Ngân hàng thì đang ráo riết đòi nợ, có khi mẹ con tôi phải ra đường mà ở chứ 2 tỷ đồng, tôi đào mô ra mà trả”, bà Châu ngậm ngùi nói.

Không chỉ lừa người ngoài, Trần Thị Ngọc Hà còn dùng mác mình làm cán bộ công an để lừa chính người thân của mình. Một trong những nạn nhân là người nhà dính bẫy siêu lừa là chị Lê Thị H., trú tại phường Quang Trung.

Với lý do cũ là cần tiền đảo khế ngân hàng, tin Hà làm trong ngành công an lại là chỗ thân tình nên chị H. không ngần ngại tin tưởng giao cho Hà số tiền 1,05 tỷ đồng hẹn ngày hôm sau sẽ trả. Không ngờ không những thất hẹn mà Hà thậm chí đã cao chạy xa bay sau khi ôm cục tiền.

Sau mấy năm dùng nhiều thủ đoạn để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác. Biết không thể trốn thoát được, cũng là nhằm bảo toàn tính mạng của mình trước sự truy lùng gắt gao của các chủ nợ, Trần Thị Ngọc Hà đã đến cơ quan điều tra Công an thành phố Vinh xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2007 đến 2011, Trần Thị Ngọc Hà đã thực hiện 13 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 24 tỷ đồng. Sau khi sự việc vỡ lở, Hà đã xin ra khỏi ngành. Sau một thời gian điều tra, hoàn tất hồ sợ, cơ quan công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố Trần Thị Ngọc Hà tội “Lừa đảochiếm đoạt tài sản”.

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Trần Thị Ngọc Hà ra xét xử. Tuy nhiên, sau khi xem xét hồ sơ, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa để điều tra lại, bổ sung một số chứng cứ liên quan, đồng thời làm rõ làm rõ mức độ liên quan của Nguyễn Trường Trung (là chồng của Hà) trong vụ án này.

Đối tượng chủ mưu đã bị tra tay vào còng, điều đáng nói là giờ đây các nạn nhân bị đối tượng Hà lừa đảo đang phải trả một giá đắt vì chính lòng tham, sự nhẹ dạ cả tin của mình để rồi có gia đình tan cửa nát nhà, điêu đứng vì sập bẫy “siêu lừa”.

Đây quả là một bài học đắt giá cho nhưng người muốn làm giàu nhanh chóng một cách không trong sáng để rồi phải gánh lấy hậu quả nặng nề.

Theo infonet

Bình luận
vtcnews.vn