Đi tìm Trạng Cờ Đất Việt 2015

Thể thaoThứ Bảy, 11/07/2015 06:04:00 +07:00

Trạng cờ Đất Việt 2015 đã chính thức diễn ra bằng một lễ khai mạc trang trọng, hoành tráng với sự góp mặt của 300 kì thủ hàng đầu làng cờ khu vực miền Bắc

(VTC News)- Sáng nay, Trạng cờ Đất Việt 2015 đã chính thức diễn ra bằng một lễ khai mạc trang trọng, hoành tráng với sự góp mặt của 300 kì thủ hàng đầu làng cờ khu vực miền Bắc.

Phát biểu tại Lễ khai Mạc, Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Đài truyền hình kĩ thuật số VTC, đại diện cho Ban tổ chức cho biết: "Nhằm tiếp nối thành công của gameshow Trạng cờ Quý Tỵ 2013, tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu cờ tướng, gameshow Trạng cờ Đất Việt là cuộc thi lớn nhằm cổ vũ, phát triển môn thể thao trí tuệ truyền thống của dân tộc trong bối cảnh có sự phát triển mạnh mẽ của nhiều môn thể thao mới, hiện đại khác.
Khai mạc Trạng cờ Đất Việt
 Khai mạc Trạng cờ Đất Việt 2015
Bên cạnh kế thừa, phát huy các yếu tố hấp dẫn, sinh động tạo nên kịch tính được làm nên từ Trạng Cờ Quí Tỵ 2013, gameshow Trạng Cờ Đất Việt 2015 được Ban tổ chức cải tiến, bổ sung nhiều yếu tố mới về hình thức nhằm tăng tính hấp dẫn của từng trận đấu.
 
Kỳ thủ Trạng Cờ Đất Việt sẽ đi cờ trực tiếp bằng tay mà không qua tay các tiên nữ nhằm tăng tiết tấu trận đấu; Bàn cờ sẽ đánh số thứ tự hàng dọc để khán giả dễ nhận biết nước đi; Các trận đấu sẽ chỉ có một bình luận chuyên sâu về tình huống cờ; Một số tình huống cờ gay cấn, điển hình sẽ được bộ phận chuyên môn biên tập, xử lý đồ họa kèm các khía cạnh bình luận phân tích riêng biệt.

Toàn bộ 103 trận đấu vòng chung kết 3 khu vực bắc - trung - nam và vòng chung kết toàn quốc sẽ được ghi hình phát sóng trên kênh truyền hình Today TV, Youtube/sông mã ca và Web Thăng long kỳ đạo. Các trận đấu vòng chung kết miền bắc tổ chức trên đầm sen hồ tây. Bộ thủy đình, quân, bàn cờ hoàn toàn thiết kế mới với họa tiết hoa văn truyền thống, nổi bật với màu xảnh đỏ của hoa và lá sen.

Nhằm tạo cơ hội cho người yêu cờ tướng trong cả nước có dịp gặp gỡ, thi đấu với các kỳ thủ hàng đầu làng cờ Việt Nam, ngoài các trận đấu chính thức trong gameshow, Ban tổ chức còn tổ chức các trận đấu bên lề giải đấu cho người yêu cờ và kỳ thủ loạt vào vòng Chung kết Trạng Cờ Đất Việt. Và như vậy, ngay sau vòng Chung kết Trạng Cờ Đất Việt khu vực miền bắc kết thúc, người yêu cờ đã có thể đăng ký thi đấu và được Ban tổ chức truyền thông, tổ chức thi đấu trang trọng như các trận đấu Trạng Cờ Đất Việt.

Sau vòng chung kết khu vực phía Bắc, vòng chung kết miền Nam và miền Trung sẽ tổ chức vào tháng 8 và đầu tháng 9/2015.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn