Đi tìm kho “vũ khí bí hiểm”

Pháp luậtChủ Nhật, 25/03/2012 05:55:00 +07:00

Nhưng đến những "kho hàng nóng" ở chợ Đông Kinh, TP Lạng Sơn, chúng tôi có thể giao dịch như mua rau ở ngoài chợ.

Tưởng rằng "hàng nóng" là thứ hàng cấm sẽ không dễ dàng tiếp cận và khai thác. Nhưng đến những "kho hàng nóng" ở chợ Đông Kinh, TP Lạng Sơn, chúng tôi có thể giao dịch như mua rau ở ngoài chợ.

Dạo một vòng quanh chợ, với vai trò là khách du lịch bình thường thì khó có thể phát hiện được dấu hiệu của "hàng nóng" ở đây. Theo phương án tác nghiệp, tôi sẽ đi tìm "mối hàng" để giao dịch, còn cô đồng nghiệp quan sát từ xa để sẵn sàng phối hợp. Chọn một gian hàng vắng khách, tôi ghé vào phía cuối chợ lấy cớ mua một chiếc đèn pin rồi "tiện thể" hỏi thăm: "Chị cho hỏi, chỗ nào bán "hàng nóng" nhỉ?". Chị chủ hàng khoảng 40 tuổi tươi cười không một chút ngần ngại:

- Em muốn mua loại gì? Súng hay dùi cui?

- Em muốn xem loại nào phù hợp và vừa túi tiền thì mua.

Sau khi nghe chị chủ gian hàng tư vấn về tính năng, tác dụng và giá cả một số mặt hàng thông dụng ở đây như: Súng K54 bắn đạn bằng bi sắt; súng bắn điện; dùi cui điện; gậy rút… Tôi ngỏ ý muốn xem tất cả "hàng nóng" vừa được giới thiệu. Như vớ được khách "sộp", chị chủ hàng đon đả:

- Nếu cậu mua thì đứng đây đợi mình tí nhé, mình phải về kho để lấy.

Tôi gật đầu đồng ý đợi, và chị chủ nhanh chân đi lấy hàng…

Một gian hàng tại chợ Đông Kinh.

Tranh thủ lúc đợi "hàng", tôi tìm đến một gian hàng khác để "giao dịch". Tại một gian hàng bán đồ điện tử, tôi lấy cớ mua máy sấy tóc rồi tiếp tục thăm dò về "hàng nóng". Tự giới thiệu là người làm kinh doanh dưới Hà Nội, tôi ngỏ ý muốn mua mấy thứ "hàng" để "tự vệ", và có thể dùng khi cần thiết trong quá trình làm ăn. Tại đây, chị chủ hàng cũng có cách giao dịch, tư vấn như chị chủ hàng đèn pin, chỉ khác là chênh nhau về giá cả. Cuối cùng họ đều "chốt" lại một câu để trấn an: "Em yên tâm đi, hàng của chị là hàng chuẩn, giá cũng chuẩn luôn".

Cũng với lý do "hàng chị để trong kho", chủ hàng điện tử hẹn tôi đi đâu đó một lúc rồi quay lại "xem hàng". Nhân tiện tôi lại có dịp "mục sở thị" thêm một "kho hàng" nữa.

Len lỏi trong đám đông, tôi cố dõi mắt theo hướng di chuyển của người phụ nữ này về phía cầu thang lên tầng 2. Điều khiến tôi ngạc nhiên là "kho" của chị chủ gian hàng điện tử lại chính là nơi mà chị chủ hàng đèn pin đến tìm "hàng", và đó là một gian hàng chuyên bán đồ… bikini.

Nhận được điện thoại của chị chủ hàng đèn pin: "Em ơi có hàng rồi, lại xem đi", tôi lấy lý do đang định đi ăn trưa nên khoảng 2 tiếng sau quay lại.

Đợi chị chủ hàng điện tử quay về, tôi đến thẳng "kho hàng" ở phía chân cầu thang lối lên tầng 2. Nếu giới thiệu đây là một "kho hàng nóng" thì có lẽ không ai dám tin, mà cũng nhờ có động tác giao dịch với người bán đèn pin và hàng điện tử mà tôi dễ dàng khám phá ra "kho vũ khí bí hiểm" này. Tôi chậm rãi bước lại gần hàng bán đồ bikini với ánh mắt tò mò, chị chủ hàng như hiểu ý: "Hàng nóng hả em, loại gì nào, chị bán cho giá rẻ thôi".

Đến đây tôi thật sự ngỡ ngàng vì sự lộ liễu trong việc chào mời của những người kinh doanh thứ "hàng nóng" này. Sau mấy câu hỏi han xã giao, tôi ra điều kiện: "Chị có hàng ở đây luôn không thì cho em xem, không thì thôi cho đỡ mất thời gian. Em không thích mua qua tay đâu". Tưởng chị chủ hàng bikini (nói đúng hơn là chủ kho "hàng nóng") sẽ có thái độ khó chịu, nhưng ngược lại, chị ta hồ hởi khẳng định chắc nịch: "Em yên tâm đi, nửa cái chợ này phải lấy hàng của chị về để bán, chứ việc gì chị phải lấy hàng của ai? Em cứ đi xem chỗ nào bán rẻ hơn chị biếu không em luôn".

Khi xuống xe ở ngoài cổng chợ Đông Kinh, chúng tôi bị những người gánh rau ngồng "bao vây" để chào mời. Giờ đây vào chợ Đông Kinh, tôi có cảm giác như mua một thứ "hàng nóng" chẳng khó khăn hơn việc mua một mớ rau ngồng ở cổng chợ là bao. Chỉ cần "bắt sóng" là dễ dàng nghe thấy có người chào mời: "Em ơi, hàng nóng nhé!".


Việc tác nghiệp của chúng tôi trở nên dễ dàng, tôi lần lượt "thử hàng" và bắt đầu diễn ra những cuộc giao dịch, mặc cả. Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là những người phụ nữ kinh doanh ở chợ Đông Kinh có thể tư vấn về tính năng, tác dụng như những chuyên gia đầu ngành về vũ khí.

Theo PLXH

Bình luận
vtcnews.vn