Đi "săn" tỷ phú Facebook tại Hà Nội

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 23/12/2011 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Mark Zuckerberg và bạn gái Priscilla Chan đang ở Hà Nội, anh đã thăm quan nhà tù Hoả Lò, tiếp theo anh sẽ đi chơi Noel ở đâu tại Việt Nam?

(VTC News) - Mark Zuckerberg và bạn gái Priscilla Chan đang ở Hà Nội. Anh đã đi thăm quan cửa hàng Vertu, thăm nhà tù Hoả Lò, tiếp theo anh sẽ đi chơi Noel ở đâu tại Việt Nam?

Chiều ngày 22/12, một nguồn tin tiết lộ rằng CEO của Facebook đã đặt chân đến Hà Nội vào lúc 11h sáng cùng bạn gái và một đoàn du khách Mỹ trên chuyến chuyên cơ riêng và cập cảng sân bay Nội Bài, trong khi đại diện Facebook Việt Nam là ông Huỳnh Kim Tước từ chối xác nhận việc này khi phóng viên các báo gọi đến.

Nguồn tin cho hay, Mark Zuckerberg Priscilla Chan nghỉ tại khách sạn Sofitel Metropole - Ngô Quyền - Hà Nội.

Theo tờ Businessinsider, Facebook sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong thời gian từ tháng 4 - tháng 6/2012, từ bây giờ cho đến lúc đấy là khoảng thời gian vô cùng bận rộn đối với Hội đồng quản trị của Facebook. Theo dự đoán, Facebook sẽ chỉ phát hành 10 tỉ USD cổ phiếu. Tuy nhiên, nếu tính tổng giá trị thì Mark Zuckerberg có thể sở hữu số tiền khổng lồ lên đến 28 tỉ USD.

Bằng đó tiền, đủ làm anh có thể gặp nguy hiểm đối với bất cứ băng nhóm tội phạm nào, đó là lý do tại sao an ninh xung quanh Mark Zuckerberg luôn được thắt chặt.

Priscilla Chan đã "check in" cho thấy địa điểm cô đang đứng là tại Hà Nội

Tuy nhiên, Việt Nam lại được chọn là 1 điểm đến trong kì nghỉ lễ Noel - kỉ nghỉ quan trọng bậc nhất trong văn hoá của người phương tây, đây có lẽ là một may mắn hiếm hoi cho ngành du lịch nước nhà, sau sự kiện "ông bà Smith đến Việt Nam".

Trước đó, người đã từng là nguồn cảm hứng để CEO Facebook bỏ học tại trường Havard là Bill Gates cũng đã tới Việt Nam, hoặc người đã từng đứng đầu Chính phủ Mỹ là cựu Tổng thống Bill Clinton cũng đã được miêu tả khắp toàn cầu về việc ông đi bộ quanh hồ Gươm - trên một đất nước đã từng có quá khứ đau thương với người Mỹ.

Facebook Việt hào hứng

Khách sạn Sofitel Metropole được cho là địa điểm mà Mark Zuckerberg và bạn gái đang ở, ngay từ khoảng 9h tối đã xuất hiện rất nhiều người cầm máy ảnh tại đây - một điều trùng hợp, khi khách sạn này là địa điểm trang hoàng bắt mắt bậc nhất Hà Nội trong dịp giáng sinh, được nhiều người tìm tới chụp ảnh.

Nhưng một người đạp xích lô quanh khu vực khách sạn cho biết, anh được nhiều người hỏi "có những đoàn xe bất thường, sang trọng nào di chuyển nhiều lần từ khách sạn hơn mọi ngày không?", anh trả lời là "không có gì bất thường, ngoài việc có quá nhiều người hỏi anh về một chàng trai trẻ, tóc xoăn màu vàng, mặc áo phông cộc tay trong trời lạnh và đi giầy thể thao".

CEO Facebook và bạn gái khi mới quen nhau - ảnh: Facebook Priscilla Chan 

Trước đó, trả lời phóng viên, một hướng dẫn viên tại Hoả Lò (Hà Nội) chia sẻ rằng, Mark Zuckerberg đã tới thăm Hoả Lò và nghe câu chuyện về các tù binh Mỹ bị giam giữ trong chiến tranh Việt Nam tại đây, theo lời cô miêu tả thì chàng thanh niên rất giản dị, không có vẻ gì sẽ chọn khách sạn 5 sao làm nơi nghỉ ngơi.

Thế nhưng, một khách sạn 5 sao ngoài sự xa hoa thì quan trọng hơn là tiêu chuẩn an toàn sẽ khắt khe so những khách sạn khác và điều này càng làm cho nhiều người có niềm tin và "đóng khung" việc Mark sẽ ở một trong những khách sạn như Sofitel Metropole, Hilton, Horison, Daewoo, Melia, InterContinental và Sheraton.

Trong khi,  FPT của Việt Nam và Facebook đã có một Biên bản ghi nhớ hợp tác cho phép Tập đoàn FPT trở thành công ty đầu tiên tại châu Á là thành viên của chương trình Ưu tiên phát triển tư vấn (Preferred Developer Consultant) của Facebook trong tháng 3/2011, và một người nổi tiếng là ông Huỳnh Kim Tước (đã từng làm việc cho Google) đầu quân cho Facebook - thể hiện tham vọng Facebook tại thị trường Việt, thì một nguồn tin lại cho hay "CEO Facebook đến Việt Nam lần này không phải vì công việc".

Có lẽ điều này đúng, bởi cô gái gốc Hoa Priscilla Chan từng "bắt" Zuckerberg kí hợp đồng trong mối quan hệ của họ, có điều khoản: "Một buổi hẹn mỗi tuần, tối thiểu 100 phút ở riêng bên nhau, không ở căn hộ của Mark Zuckerberg, càng không ở Facebook", thì không có nhiều lý do để anh chàng này "dám" dùng lễ Noel để đi lo chuyện... công việc.

Hiện việc tiếp cận Mark và bạn gái cực kì khó, do đội ngũ vệ sĩ của anh và những lý do an ninh, nhưng rất nhiều người - chủ yếu là những người đang dùng Facebook muốn chụp được ảnh của anh, thậm chí còn có một vài ý định (và hi vọng) sẽ chụp được "ảnh độc".

Zuckerberg và bạn gái của mình - ảnh: Facebook

Vậy cặp đôi sẽ đi đâu chơi Noel tại Hà Nội?

Theo thời hạn Visa của Zuckerberg tại Việt Nam, muộn nhất là ngày 30/12 Mark sẽ rời khỏi Việt Nam, tuy nhiên lịch trình của anh không được tiết lộ.

Họ đã đến Hoả Lò - một trong những di tích nổi tiếng về chiến tranh tại Việt Nam, trong đó đã từng giam giữ ứng cử viên tổng thống Mỹ John McCain.

Rất có thể, Mark sẽ đi thăm những địa danh nổi tiếng tại Hà Nội như Văn Miếu, dạo quanh hồ Gươm, đi qua cầu Thê Húc và vào đền Ngọc Sơn.

Hàng Bông - Phố cổ, nơi cự Tổng thống Mỹ Bill Cliton từng tới thăm và mua đồ tại các cửa hàng lụa cũng rất dễ để Mark và bạn gái ghé thăm, anh chàng này cũng có thể sẽ lôi bạn gái lên 1 địa điểm riêng tư trên cao quanh hồ Tây hoặc hồ Gươm để nhìn Hà Nội từ trên cao và uống cafe.

Nếu bạn có hình ảnh và thông tin của anh chàng này, hãy chia sẻ với chúng tôi tại đây.

Cường Cao


Bình luận
vtcnews.vn