Đi nhanh đặc biệt tốt cho nam giới

Sức khỏeChủ Nhật, 19/06/2011 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Khả năng bước đi nhanh của nam giới chỉ ra rằng anh ta là người rất khỏe mạnh và chắc chắn là thoát khỏi một số rủi ro bệnh tật nhất định

(VTC News) - Nếu bạn nhìn thấy một người đàn ông luôn đi đứng vội vã, đừng ngay lập tức đoán anh ta là người thiếu kiên nhẫn. Khả năng bước đi nhanh chỉ ra rằng anh ta là người rất khỏe mạnh và chắc chắn là thoát khỏi một số rủi ro bệnh tật nhất định ở nam giới.

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng tốc độ bước đi có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe của một người, đặc biệt là nam giới. Càng đi nhanh, sức khỏe tim phổi của họ càng tốt, và nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe thấp hơn.

Đi nhanh giúp nam giới thoát khỏi bệnh tật  

Một số lợi ích của việc đi bộ hoặc bước nhanh được các chuyên gia thống kê theo trích dẫn từ MensHealth.com, ngày 9/ 6/ 2011 như sau.

1. Ức chế sự phát triển của tuyến tiền liệt


Ngoài việc tránh xa khỏi nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt, đi bộ với một vận tốc nhất định cũng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư ở những người đàn ông đã bị ung thư tuyến tiền liệt. Với tốc độ 4,8km/h thôi, nguy cơ bệnh tiến triển và trở nên nghiêm trọng hơn cũng sẽ giảm được 57%.

"Đi bộ nhanh sẽ làm giảm mức insulin, một hormone được biết đến là một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư tiền liệt tuyến", ông Erin Richman, một nhà nghiên cứu từ Đại học California San Francisco cho biết.

2. Tăng cơ hội sống lâu

Một nghiên cứu tại Đại học Pittsburgh cho thấy một người càng bước nhanh, cơ hội để sống lâu càng lớn hơn. Cứ tăng 0,32km/h, cơ hội sống lâu trong 10 năm sau đó tăng rất lớn: khoảng 10%.

"Tốc độ đi bộ có thể là một dấu hiệu tốt cho tình trạng sức khỏe nói chung, cũng chính xác như xét nghiệm máu," nhà nghiên cứu dự án trên, Stephanie Studenski cho biết.

3. Giảm nguy cơ của tuổi già

Mặc dù không đề cập cụ thể về vận tốc, một nghiên cứu trên tạp chí Thần kinh học đã chỉ ra rằng đi bộ nhanh có thể duy trì chức năng nhận thức của não. Chức năng nhận thức có mối liên hệ với khả năng ghi nhớ và thường sẽ giảm theo tuổi tác.

"Đi bộ với một tốc độ nhất định có thể làm tăng lưu lượng máu đến não, do đó, tăng oxy cung cấp cho cơ thể và sức khỏe của hệ thống thần kinh trung ương sẽ tỉnh táo hơn," ông Cyrus Raji, Tiến sĩ tại Đại học Pittsburgh, người đứng đầu nghiên cứu cho biết.

Damai
(Theo Vivanews)
Bình luận
vtcnews.vn