"Dị nhân" uống 1,5 tấn xăng để... chữa bệnh

Thế giớiThứ Năm, 14/07/2011 11:38:00 +07:00

(VTC News) – Xăng là nhiên liệu không thể thiếu, nhưng là cho cho các loại động cơ máy móc; còn... uống xăng suốt 42 năm để tự chữa bệnh thì quả thật khó tin!

(VTC News) – Xăng là một nhiên liệu không thể thiếu, nhưng là cho cho các loại động cơ máy móc; còn... uống xăng suốt 42 năm để tự chữa bệnh thì quả là kỳ quái đến khó tin. Nhưng đó là câu chuyện có thật của một người đàn ông Trung Quốc.

Theo tính toán, 1.5 tấn xăng dùng cho ô tô chạy trung bình khoảng 7 lít/100 km thì có thể đi được 21.600 km, tương đương với việc chạy được một nửa vòng trái đất. Thế nhưng, lượng xăng khổng lồ đó không nằm đâu khác ngoài... dạ dày của người đàn ông 71 tuổi.

Nghĩ rằng uống xăng dầu có thể trị bệnh ho, trung bình mỗi tháng, ông Trần Đức Quân đã uống từ 3 đến 3,5 lít xăng mà ông đã mua được từ một trạm xăng ở dưới chân đồi.

Ông Trần liên tục uống xăng suốt 42 năm

Sáng 13/7, phóng viên báo Trùng Khánh đã cùng các bác sĩ bệnh viện Hồng Lầu Trùng Khánh đến thăm "kỳ nhân" 71 tuổi sống trong một ngôi nhà tranh nhỏ nằm vắt vẻo trên đồi ở tổ 1, thị trấn Thủy Giang, quận Nam Xuyên, thành phố Trùng Khánh.

Ông Trần Đức Quân gầy gò, cao khoảng 1m5, tuổi đã cao, nhưng tinh thần vẫn còn minh mẫn lắm. Khi mời phóng viên vào trong căn nhà tranh bé nhỏ sống tạm bợ qua ngày, ngay cả chỗ ngồi cũng không có, ông tỏ ra áy náy lắm.

Ông đang nhâm nhi chén xăng

Ngay bên cạnh chỗ ông ngồi là một can nhựa đựng 2.5 lít xăng và một ít tiền lẻ. Chỗ xăng này vừa uống hết, ông lại tiếp tục đi mua. 

Được hỏi về lí do thích uống xăng, ông Trần rất hào hứng cho biết, can xăng đang cầm trong tay ông không nhiều, chỉ đủ uống trong ba ngày, rồi lại đi mua.

Ông Trần nói thêm, sở thích uống xăng của ông bắt đầu từ giữa năm 1969, khi ông đột nhiên bị ho và cảm thấy đau ở cổ họng. Sau khi đi khám và điều trị ở bệnh viện địa phương cũng không có tiến triển gì, hơn nữa,  hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông không có tiền đến khám ở các bệnh viện cao cấp, may có người mách cho ông một biện pháp chữa bệnh dân gian.

Ban đầu, ông uống một cốc dầu nhỏ rồi tăng dần theo ngày vì mùi vị của dầu rất khó uống, sau một thời gian, ông Trần thấy bệnh tình có vẻ thuyên giảm. Nhưng hồi đó, dầu rất hiếm nên ông quyết định chuyển sang uống xăng và thấy hiệu quả uống xăng còn tốt hơn uống dầu. Từ đó, ông tích cực uống xăng với lượng lớn.

Ông Trần cho biết, không thể nhớ nổi đã uống bao nhiêu xăng trong suốt cuộc đời mình, nhưng theo cách tính của tờ báo địa phương, mỗi tháng ông uống 2.5 lít xăng, một năm sẽ là 72 lít, 42 năm uống khoảng 1.512 lít, tương đương hơn 1,5 tấn xăng trong 42 năm qua.

Ông Trần nói thêm, can đựng 2.5 lít xăng trong tay ông là chỗ xăng ông để tiết kiệm, phòng trừ lúc không có xăng mà mua. Nghe ông kể lại, hồi còn thanh niên, ông uống nhiều xăng lắm, trung bình mỗi ngày khoảng 3 – 3.5 lít nữa kia.

Các bác sĩ Trung Khánh tiến hành kiểm tra sức khỏe cho ông Trần

Một người hàng xóm kể lại, họ đã nhiều lần khuyên ngăn ông Trần nên đi bệnh viện điều trị nhưng ông không nghe, mà khăng khăng khẳng định: “Chỉ có uống xăng mới trị bệnh được”.

Người dân địa phương cho biết, ông Trần rất giỏi đan lát,  và cũng không có gì cổ quái ngoài sở thích uống xăng. 8 năm trước, vợ cùng 3 người con trai đã nhiều lần cố gắng ngăn cản nhưng ông đều bỏ ngoài tai, thấy phiền phức nên ông đã chuyển đến căn nhà hiện tại.

Biết tin ông Trần có sở thích uống xăng, các bác sĩ của bệnh viện Trùng Khánh đã tiến hành kiểm tra sức khỏe của ông. Theo các bác sĩ, sức khỏe của ông vẫn ở trạng thái tốt, mặc dù có một vài triệu chứng của khí quản bị thủng. Nhưng điều kỳ lạ là việc uống xăng này chỉ có tác dụng giảm đau nhất thời chứ không thể trị khỏi bệnh được, nếu là người bình thường thì không thể sống khi uống nhiều xăng như vậy. Rốt cuộc ông Trần bị bệnh gì, và cơ thể ông có gì đặc biệt?

Đỗ Hường
(theo Sina)



 

Bình luận
vtcnews.vn