Đi máy bay dịp Tết đề phòng mất trộm

Thời sựThứ Năm, 07/02/2013 05:46:00 +07:00

Lên máy bay và chuẩn bị vào chỗ ngồi, do sơ ý, hành khách Đặng Thị Vân An đã bị mất túi xách tay gồm nhiều giấy tờ có giá trị và ít tiền.

Lên máy bay và chuẩn bị vào chỗ ngồi, do sơ ý, hành khách Đặng Thị Vân An đã bị mất túi xách tay gồm nhiều giấy tờ có giá trị và ít tiền. Hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách nên cẩn thận khi đi máy bay vào dịp Tết.


Chuyến bay VN1170 của Vietnam Airlines ngày 4/2 đang chuẩn bị cất cánh từ Sài Gòn đi Hà Nội lúc 21h, các hành khách bắt đầu lên máy bay ổn định chỗ ngồi. Hành khách Đặng Thị Vân An tới ghế 28H của mình thì thấy có người khác ngồi và chị đã yêu cầu tiếp viên của hãng giải quyết.

Theo lời kể của người thân, trong quá trình chờ giải quyết chỗ ngồi, chị An để túi xách ở ghế ngồi khác gần đó, vài phút sau quay lại đã "không cánh mà bay".

Chị An lập tức báo tiếp viên và cả nhân viên an ninh, do chuyến bay gần cất cánh nên không thể bỏ hết hành lý của hành khách khác ra kiểm tra, Vietnam Airlines đã lập biên bản sự việc để máy bay đáp xuống Nội Bài sẽ giải quyết.

Khi đến Nội Bài, nhân viên an ninh yêu cầu chị An ra mặt chỉ rõ người tình nghi, chị An đã không thể làm theo yêu cầu này nên chiếc túi vẫn không được tìm thấy.

Hành khách nên cẩn thận với hành lý xách tay của mình khi lên máy bay. Ảnh minh họa 

Đến ngày 6/2, chiếc túi được một người đi đường nhìn thấy khi được vứt bên lề đường, với giấy tờ bên trong, người này đã liên lạc với chị An. Chiếc túi chỉ còn giấy tờ nhưng tiền đã mất.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện Vietnam Airlines cho biết đang kiểm tra sự việc. "Trước đây chúng tôi có ghi nhận trường hợp bị mất trộm trên máy bay nhưng ở chuyến bay quốc tế, tuyến nội địa thì chưa từng xảy ra", đại diện hãng nói.

Theo vị đại diện này, chuyến quốc tế hay xảy ra mất trộm là Hong Kong - Việt Nam, việc mất cắp xảy ra ở tất cả các hãng khác chứ không riêng gì Vietnam Airlines. Thống kê cho thấy có đến hơn chục trường hợp mất cắp được ghi nhận ở tuyến này nửa cuối năm 2012.

Đại diện một hãng hàng không trong nước cho biết thông thường Tết nhu cầu đi lại đông, hành khách nên cẩn trọng để tránh những phát sinh không mong muốn như việc mất cắp chẳng hạn.

"Trường hợp mất đồ trên máy bay vẫn xảy ra, không chỉ trên tàu bay mà ngay cả khi hành khách có mặt ở sân bay làm thủ tục, gửi hành lý. Vì vậy hàng không luôn khuyến cáo hành khách, đặc biệt là không để những vật giá trị trong hành lý ký gửi, hành lý xách tay thì cẩn thận bảo quản", đại diện hãng hàng không này phân tích.


Theo Kiên Cường/VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn