Di Matteo: Trên con đường trở thành... Ferguson

Thể thaoThứ Ba, 24/04/2012 08:51:00 +07:00

Danh hiệu và Di Matteo, nó vượt xa cái đích cuối cùng là phần thưởng của cuộc chơi. Nhiều hơn thế, nó là sợi tơ hồng gắn kết tương lai và số phận.

Danh hiệu và Di Matteo, nó vượt xa cái đích cuối cùng là phần thưởng của cuộc chơi. Nhiều hơn thế, nó là sợi tơ hồng gắn kết tương lai và số phận.

Năm 1990, một trong ba năm đen tối nhất trong sự nghiệp của Alex Ferguson tại Man Unted tưởng sẽ tiễn ông thầy này khỏi Old Trafford. Nhưng chiếc Cup FA Cup, danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Ferguson, đã bất ngờ trở thành điểm khởi đầu dựng lên một triều đại bền bỉ. Khoảnh khắc vinh quang ấy đã đẩy lùi những năm tháng đen tối, mở cửa đón Ferguson đi vào huyền thoại.

Đôi khi, chỉ có một thời khắc để thăng hoa, chỉ có một cơ hội để chứng tỏ, chỉ có một cái cọc để bấu víu. Ferguson đã vớ được chiếc phao, và cuộc đời ông được viết thành những chương dài trong lịch sử Man United.
Chiến thắng là cơ hội để Di Matteo thuyết phục ông chủ Roman Abramovich. 
Di Matteo đặt chân đến Chelsea bởi vòng quay nghiệt ngã của ông chủ Roman Abramovich dành cho những ông thầy, như số phận mỏng manh rồi đổ vỡ của Felipe Scolari năm 2008, của Guus Hiddink năm 2009, và có lẽ giống hơn cả là của Avram Grant năm 2007, nơi cú sút hỏng ăn penaty định mệnh của John Terry trong cơn mưa nặng hạt tại trận chung kết Champions League 2007/08 đã thiêu rụi sạch những hi vọng được giữ lại của HLV lên thay Jose Mourinho.
Di Matteo của thời điểm này cũng đang đối mặt với tương lai không có nhiều màu sắc. Từ Jose Mourinho, Pep Guardiola, Didier Deschamps đến Laurent Blanc… tin loan báo của giới truyền thông về một bản danh sách dài những ƯCV thay thế Di Matteo trong kế hoạch cải tổ của Abramovich như “thắt thòng lọng vào cổ” vị thuyền trưởng trẻ tuổi người Ý, bất kể dưới trướng của ông, Chelsea đã nhấc chân ra khỏi vũng lầy do Andre Villas-Boas để lại.
Đơn giản, cái đích cuối cùng của Roman Abramovich vẫn là Champions League. Ngay cả dưới thời Jose Mourinho, người mang đến cho Chelsea những danh hiệu Premier League và tại vị lâu nhất trong số 6 HLV ở Chelsea 9 năm trở lại đây, cũng bị gạch tên cũng bởi những thất bại ở sân chơi này. Abramovich đã tiêu tốn cả thảy 1 tỷ bảng từ ngày thâu tóm Chelsea, và thứ ông còn thiếu là những âm thanh tôn sùng “The Blues” ở đấu trường số 1 châu lục.
“Tôi sẽ cố gắng để được giữ lại”, lời giãi bày của Di Matteo diễn ra chỉ 1 ngày trước trận thắng Barcelona tại lượt đi, và đêm nay, Di Matteo cũng chỉ có một con đường bảo vệ số phận. “Chết” hay tồn tại, cựu cầu thủ của Chelsea không có sự lựa chọn nào khác là hướng đến trận chung kết và xa hơn nữa là giấc mơ đăng quang.
Chiến thắng, danh hiệu, số phận và tương lai, tất cả như đang trói buộc Di Matteo vào dòng chảy khó có thể cưỡng lại. Thậm chí, nó cũng là ý tưởng hoàn hảo cho Roman Abramovich khi kế hoạch tái thiết đội bóng vẫn chưa thực sự được định hình. Nếu Chelsea của Di Matteo vô địch, Abramovich hẳn phải chọn Di Matteo, thay vì tiếp tục hoang phí trả lương và giải phóng hợp đồng của những ƯCV ngắm đến. Đấy là chưa kể việc vung tiền có thể khiến Chelse đối mặt với nguy cơ giẫm phải sự trừng phạt theo luật công bằng tài chính của UEFA.

Theo TT24h

Bình luận
vtcnews.vn