Di Matteo: Bayern sẽ trả giá ngay tại 'Hang hùm'

Thể thaoThứ Tư, 16/05/2012 12:40:00 +07:00

Trong buổi họp báo trước ngày hành quân sang Đức, HLV tạm quyền của Chelsea cho rằng được chơi trên sân nhà chưa hẳn đã là một lợi thế cho Bayern Munich

Với việc đánh bại Real Madrid tại bán kết, Bayern Munich tiến vào chơi trận đấu cuối cùng của cúp C1 gặp Chelsea với lợi thế rất lớn là được chơi trên sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên với HLV tạm quyền Di Matteo, thi đấu tại "hang hùm" chưa hẳn đã là một bất lợi dành cho Chelsea của ông.

"Hiển nhiên là Bayern được đánh giá cao hơn chúng tôi bởi họ được chơi trên sân nhà. Họ tập luyện tai Allianz Arena hằng ngày và đã quá quen thuộc với nơi đó từ kích thước cũng như mặt cỏ của sân. Tuy nhiên áp lực phải thắng bằng mọi giá trước hàng vạn khán giả nhà chính là yếu điểm của Bayern.Nếu không vượt qua được áp lực tâm lý đó, Bayern sẽ phải trả giá", Di Matteo cảnh báo đối thủ.

Vắng Terry là một thiệt thòi vô cùng lớn của Chelsea

Cho dù Chelsea sẽ không thể có được sự phục vụ của 4 trụ cột John Terry, Ivanovic, Raul Meireles và Ramires trong trận chiến quyết định với Bayern Munich do thẻ phạt, Di Matteo vẫn cho rằng sự hiện diện của những cầu thủ này trên đất Đức là rất quan trọng bởi họ sẽ truyền sự tự tin và tinh thần chiến đấu cho các đồng đội đang chơi trên sân.

"Việc thiếu vắng các trụ cột chỉ làm Chelsea càng tăng thêm quyết tâm dành chức vô địch bởi tất cả đều biết rằng chỉ có chiếc cúp mới là phần thưởng đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực mà chúng tôi đã bỏ ra, đặc biệt là dành cho các cầu thủ không thể góp mặt trong trận chung kết. Sự có mặt của họ sẽ là nguồn cổ vũ lớn lao cho Chelsea, toàn đội sẽ làm tất cả để không làm công sức của 4 cầu thủ này trở nên vô nghĩa

Với các công thần đã lớn tuổi như Terry hay Drogba sẽ khó có thêm một trận chung kết Champions League nữa, ngay cả với những người trẻ hơn họ đều biết rằng lọt vào tới trận cuối cùng một giải đấu không phải là một điều dễ dàng. Bởi vậy đây là cơ hội mà chúng tôi sẽ nắm bắt nó bằng mọi giá".

 

Đánh giá về đại diện nước Đức, Di Matteo cho rằng Hùm Xám không chỉ có Robben hay Ribery  mà trong tập thể đội bóng xứ Bavaria còn rất nhiều các nhân tố có thể làm nên sự khác biệt mà Chelsea cần phải cảnh giác như Muller, Schweinsteiger, Toni Kross và Mario Gomez.

Khi được hỏi về cơ hội chiến thắng của cả hai đội, Di Matteo tự tin trả lời: "Cơ hội trong trận chung kết sẽ là 50/50 chia đều cho hai bên, vinh quang sẽ chỉ dành cho đội bản lĩnh và biết tận dụng cơ hội tốt hơn. Nhưng nếu nói về sự tự tin thì chưa chắc những người nhỉnh hơn là Bayern, Chelsea đang rất tin tưởng vào một cái kết đẹp cho mùa giải năm nay".

Tùng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn