Di Maria gửi tâm thư chia tay Real Madrid

Thể thaoThứ Tư, 27/08/2014 07:33:00 +07:00

(VTC News) - Chuyển sang khoác áo Man Utd, Angel Di Maria đã viết tâm thư dành cho tất cả người hâm mộ Real Madrid.

(VTC News) - Chuyển sang khoác áo Man Utd, Angel Di Maria đã viết tâm thư dành cho tất cả người hâm mộ Real Madrid. 

Sau khi trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League, Di Maria đã viết một lá thư chia tay dành tặng đồng đội và người hâm mộ Real Madrid. Tiền vệ người Argentina cũng giải thích lý do tại sao anh buộc phải ra đi dù “không bao giờ mong muốn điều đó xảy ra”. 

Trích bức tâm thư của Di Maria, được đăng tải độc quyền trên tờ Marca: 
Di Maria giải thích rõ lý do buộc anh phải ra đi
Di Maria giải thích rõ lý do buộc anh phải ra đi
Thời gian của tôi tại Real Madrid đã chấm dứt. Trong bốn năm qua, tôi đã có vinh dự được mặc chiếc áo của đội bóng và tự hào vì những gì mình đã cống hiến cùng các đồng đội. Thật không thể diễn tả được hết những gì mà tôi đã có được ở đó, nhưng lá thư này sẽ nói lên tâm trạng của tôi ngay lúc này và lý do tôi rời đội bóng. 

Tôi muốn rõ ràng rằng, tôi không bao giờ có ước muốn ra đi. Tôi luôn luôn muốn tiến bộ, như bất cứ ai trong công việc của họ. Nhưng sau danh hiệu Decima, tôi tham dự World Cup với hi vọng ban lãnh đạo Real sẽ suy nghĩ về những nguyện vọng của tôi. Và rồi, nhiều điều đã được nói ra, những sự giả dối đã lan truyền. Dường như họ muốn ghim vào đầu tôi ý định rời khỏi đội bóng. 

Thật không may, bóng đá trong tôi không phải là hương vị dành cho một ai đó. Điều duy nhất tôi yêu cầu chỉ là sự công bằng. Còn họ thì chẳng hề đả động gì đến mức lương của tôi tại Real. Tôi hy vọng sẽ tìm thấy sự đối xử công bằng tại Man Utd, một trong những đội bóng lớn nhất, với niềm tin sẽ làm nên lịch sử. 

Tôi đã may mắn khi được chơi bóng cùng một tập thể tuyệt với, và là những người bạn tốt. Tôi nghĩ rằng đó là chìa khóa giúp chúng tôi đạt được Decima. Tôi muốn xin lỗi họ về những sai lầm của tôi, trong và ngoài sân cỏ. Tôi không hề muốn làm tổn thương ai. Điều tôi muốn là đổ mồ hôi trong mọi trận đấu, như thể trận đấu cuối cùng mà tôi được ra sân. 

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đất nước Tây Ban Nha, vì tất cả mọi thứ và đặc biệt là vì đây là đất nước mà con gái tôi chào đời. 

Tôi hy vọng Real sẽ có một mùa giải tuyệt vời và đạt được tham vọng của mình. Tôi vẫn còn nhớ cảm giác lần cuối được khoác áo đội bóng này (trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha). Khi tôi bước ra sân, đám đông đã dành cho tôi sự cổ vũ nhiệt tình, đó là tình cảm tuyệt vời mà tôi sẽ mãi mãi không quên. Nhưng không may, trận đấu cuối cùng của tôi không trọn vẹn cho lắm để nói lời chia tay. 

Hala Madrid! Luôn luôn và mãi mãi!
Angel Di Maria

Hoàng Tùng (lược dịch)
Bình luận
vtcnews.vn