Di Maria chấn thương, Man Utd hết 'cửa' thắng Chelsea?

Thể thaoThứ Năm, 23/10/2014 06:00:00 +07:00

Nếu Angel di Maria không thể tham dự trận đấu với Chelsea cuối tuần này thì hy vọng giành chiến thắng của Man Utd sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

(VTC News) - Nếu Angel di Maria không thể tham dự trận đấu với Chelsea cuối tuần này thì hy vọng giành chiến thắng của Man Utd sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Sân vận động The Hawthorns đã vang lên những ấm thanh diễn tả sự thất vọng, xuất phát từ nỗi lo lắng của các fan hâm mộ Man United khi chứng kiến Di Maria phải tập tễnh rời sân trong trận đấu với West Brom cuối tuần qua. Cho dù sau đó, Daley Blind đã mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Quỷ đỏ, nhưng người hâm mộ đội bóng thành Manchester có lý do để lo lắng khi trước mắt họ sẽ là cuộc chạm trán của đội nhà với Chelsea vào cuối tuần này, xa hơn nữa là trận derby thành Machester với Man City ở vòng kế tiếp.

Càng đáng sợ hơn nữa khi cái tên duy nhất mà HLV Louis van Gaal có thể lựa chọn để thay thế tiền vệ người Argentina lại là...Ashley Young, người đã thi đấu với phong độ vô cùng tệ hại trong suốt 2 mùa giải vừa qua.
Di Maria chấn thương, Man Utd hết 'cửa' đánh bại Chelsea?
Chấn thương của Di Maria là cơn ác mộng thực sự với Man Utd 
Angel di Maria đã thi đấu rất ấn tượng kể từ khi chuyển tới Old Trafford với mức giá 59,7 triệu bảng. Anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất của Man Utd trong giai đoạn khởi đầu mùa giải này và thật khó cho đội bóng của Louis van Gaal nếu họ muốn thực hiện mục tiêu giành chiến thắng trước Chelsea và Man City, xa hơn nữa là tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch mùa giải này nếu không có được sự phục vụ của cựu tiền vệ Real Madrid.

Thực tế cho thấy, với 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 6 lần ra sân, Di Maria đã thi đấu nổi bật hơn hẳn so với những siêu sao hàng đầu trên hàng công của Man Utd như Wayne Rooney, Robin van Persie, Juan Mata hay Radamel Falcao. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng tiền vệ người Argentina hội tụ được tất cả những tố chất của các số 7 huyền thoại từng thi đấu tại Old Trafford như George Best, Eric Cantona and Cristiano Ronaldo.

Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng khả năng gây đột biến không cần phải bàn cãi, Di Maria được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố tạo ra sự khác biệt của Quỷ đỏ trong các trận đấu lớn, đặc biệt là hai cuộc đối đầu tới đây với Chelsea và Man City. Tuy nhiên, niềm hy vọng số 1 của Louis van Gaal lại đang khiến ông phải 'đứng ngồi không yên' với chấn thương gặp phải trong trận gặp West Brom và nhiều khả năng sẽ không thể ra sân vào cuối tuần này.
Di Maria chấn thương, Man Utd hết 'cửa' đánh bại Chelsea?
Không có Di Maria, Man Utd khó lòng tạo ra sự đột biến trước Chelsea 
Giống như Man Utd, Chelsea đã mang về rất nhiều tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, nếu như những cái tên như Diego Costa hay Fabregas đang giúp cho lối chơi của The Blues có thêm được sự gắn kết và sức mạnh tập thể thì Man Utd lại chỉ dựa chủ yếu vào sự tỏa sáng của cá nhân để có được các điểm số kể từ đầu mùa. Trong số đó, không phải ai khác mà Di Maria chính là nhân tố nổi bật nhất với ba bàn thắng và hai đường kiến tạo thành bàn.

Nếu Di Maria không thể ra sân trong trận đấu gặp Chelsea, Man Utd sẽ đánh mất đi thứ vũ khí lợi hại nhất trên hàng công của mình kể từ đầu mùa giải tới giờ. Không những vậy, sự vắng mặt của anh chắc chắn sẽ khiến ý đồ chiến thuật của Louis van Gaal gặp phải rất nhiều sự xáo trộn.

Về lý thuyết, Quỷ đỏ hiện đang sở hữu hàng tấn công thuộc loại mạnh nhất thế giới với những tên tuổi mà bất kỳ đội bóng nào cũng thèm khát. Tuy nhiên, thực tế cho thấy chỉ có Di Maria là đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ Quỷ đỏ khi tiếp tục duy trì được phong độ mà anh từng thể hiện trong màu áo Real Madrid, thậm chí là có phần xuất sắc hơn.

Bên cạnh Di Maria, Wayne Rooney cũng thi đấu khá tốt ở những trận đấu trước đó, song thủ quân của Man Utd đang phải thụ án treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu với West Ham cách đây 3 vòng và sẽ phải vắng mặt trận gặp Chelsea. Trong khi đó, những cái tên còn lại như Van Persie, Mata hay Falcao vẫn chưa thể khiến người hâm mộ Quỷ đỏ yên tâm khi không ai thể hiện được phong độ thực sự ổn định kể từ đầu mùa.

Rõ ràng, những tiếng thở dài phát ra từ sân vận động The Hawthorns hôm thứ Bảy là hoàn toàn có cơ sở, và sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Man Utd không thể hoàn thành được mục tiêu thu hẹp khoảng cách với Chelsea trong trường hợp Di Maria không thể tham dự trận 'Super Sunday' diễn ra vào chủ nhật tuần này.

Highlight West Brom 2-2 Man United

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn