Đi khai giảng, học sinh lớp 5 chết đuối

Giáo dụcThứ Tư, 05/09/2012 03:25:00 +07:00

Thấy nước tràn qua mặt cầu tạm,Vũ dắt xe đạp đi qua nhưng mới đi đến giữa cầu, dòng nước chảy xiết đã cuốn trôi cậu bé lớp 5 cùng chiếc xe.

Trên đường đến trường, thấy nước tràn qua mặt cầu tạm, Vũ bảo em trai đứng bên này cầu để mình dắt xe qua rồi sang đón. Nhưng mới đi đến giữa cầu, dòng nước chảy xiết đã cuốn trôi cậu bé lớp 5 cùng chiếc xe.
6h30 sáng 5/9, Nguyễn Hữu Vũ (học lớp 5) cùng em trai Nguyễn Hữu Quang (học lớp 4, Tiểu học Thạch Tân, Hà Tĩnh) đi khai giảng. Vì cầu Phụ Lão đang được thi công nên hai anh em phải đi bằng cầu tạm.
Cầu tạm nơi em Vũ bị cuốn trôi 

"Lúc đó, nước dâng cao, tràn qua mặt cầu nên anh Vũ bảo em đứng bên này để anh dắt xe đạp qua trước rồi sẽ quay lại cõng em. Đến giữa cầu, vì nước chảy xiết nên anh Vũ bị nước cuốn trôi cùng xe đạp", Quang kể lại.
Thấy anh bị nước cuốn trôi, Quang hốt hoảng chạy về gọi người ở gần đó ra cứu nhưng khi mọi người đến nơi thì đã quá muộn. 8h30, thi thể em Vũ mới được tìm thấy, cách chiếc cầu tạm khoảng 200 mét.
Cây cầu này được thi công 2 năm rồi mà vẫn dang dở 

Người dân cho biết, tấm bê tông làm cầu tạm được nhà thầu lấy từ cây cầu cũ, chất lượng không còn đảm bảo. "Chúng tôi nhiều lần đề nghị nhà thầu có biện pháp xử lý nhưng không thấy họ đả động gì", một phụ nữ nói và nhắc lại, nhà thầu hứa sẽ thi công xong cầu trước ngày khai giảng, nhưng hiện vẫn dở dang.
Mẹ Vũ đang đi lao động ở Thái Lan, còn bố em ở nhà làm ruộng nuôi 2 anh con ăn học. Gia đình đang tổ chức lễ mai táng cho học sinh xấu số này.


Theo VNE

Bình luận
vtcnews.vn