Đi học trễ, sinh viên bị phạt tiền

Giáo dụcThứ Năm, 23/02/2012 01:07:00 +07:00

(VTC News) – “Những học sinh sinh viên nào đi học trễ sẽ bị phạt từ 250 USD đến 800 USD”

(VTC News) – “Những học sinh sinh viên nào đi học trễ sẽ bị phạt từ 250 USD đến 800 USD” - Đó là quy định mới từ nhà trường và chính quyền địa phương Los Angeles.

Theo đài CBS đưa tin: "Theo quy định mới, cảnh sát thành phố Los Angeles sẽ được quyền bắt giữ và phạt nóng từ 250 USD đến 800 USD dành cho những học sinh sinh viên nào đi học trễ".

 

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian chính thức có hiệu lực, luật lệ "trớ trêu" này đã vấp phải sự phản đối mãnh liệt từ hàng ngàn phụ huynh và học sinh khắp các trường đại học tại thành phố Los Angeles. Điển hình là vào hôm 13/2, có khoảng 100 học sinh sinh viên các trường trung học và đại học đã kéo đến tụ tập trước cổng trường West LA nhằm gây sức ép lên chính quyền địa phương.

Theo ông Tony Cardena, đại diện của một hội phụ huynh học sinh cho biết: "Quy định này quá khắt khe đối với cả phụ huynh và sinh viên, đặc biệt là ở các gia đình nghèo. Điều này có thể dẫn đến tình trạng nghỉ học "dài hạn" ở một bộ phận sinh viên".

Nabil Romero, sinh viên 18 tuổi đang theo học ngành Hóa tại trường đại học West LA đã chia sẻ với phóng viên: "Hôm nọ, em đã bị cảnh sát phạt 350 đôla vì tội đến lớp học trễ, hôm đó mẹ không thể chở em đi học, em phải đón 2 chuyến xe buýt để có thể đến được trường. Để trả cho số tiền phạt trên, cả gia đình em phải cắt giảm nhiều chi phí sinh hoạt hàng ngày khác”.

Để xem xét có hay không việc tiếp tục duy trì quy định này, vào ngày 21/2 tới, hội đồng quận Los Angeles sẽ cho bỏ phiếu.

Hùng Phú

Bình luận
vtcnews.vn