Đi đòi tiền, chủ nợ bị trói chân tay rồi đánh đập

Pháp luậtThứ Ba, 28/10/2014 05:05:00 +07:00

(VTC News) - Đến nhà 'con nợ' để đòi tiền, chủ nợ đã bị một số đối tượng giam lỏng, đánh đập.

(VTC News) - Đến nhà 'con nợ' để đòi tiền, chủ nợ đã bị một số đối tượng giam lỏng, đánh đập.

Ngày 28/10, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Văn Tuấn (ở ở khu chung cư An Lạc, phường La Khê, quận Hà Đông); Lộc Xuân Toại (ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), Lê Văn Thắng (ở TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), Lê Văn Tiến và Lê Văn Quý (đều ở xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An).
Hung khí nhóm đối tướng đã sử dụng để khống chế, đánh đập các nạn nhân 
Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, khoảng 20h30 ngày 24/10, ông Trần Quốc Anh và Phạm Văn Luyến (đều ở quận Đống Đa, TP Hà Nội) đến nhà Lê Văn Tuấn đòi nợ.
Tuy nhiên, Lê Văn Tuấn đi lễ chùa ở tỉnh Lạng Sơn, lúc này chỉ có Lộc Xuân Toại, Lê Văn Thắng, Lê Văn Tiến và Lê Văn Quý đang ngồi ăn tối ở nhà Tuấn.
Có người đến tìm Tuấn, Lê Văn Tiến đã gọi điện thông báo sự việc cho Tuấn biết. Do từng mâu thuẫn với chủ nợ, nên Lê Văn Tuấn chỉ đạo Tiến và những người còn lại khóa cửa, đánh đập, bắt giữ ông Trần Quốc Anh và Phạm Văn Luyến. 
Theo cơ quan công an, nhóm thanh niên này đã dùng tuýp sắt tấn công, trói nạn nhân bằng vải, dây buộc giày.
Đến 20h50 phút cùng ngày, nhận được tin báo, Công an quận Hà Đông đã đến hiện trường thuyết phục, yêu cầu nhóm đối tượng mở cửa, ngừng đánh đập nạn nhân, các đối tượng liên quan đã bị bắt giữ. 
Hai nạn nhân bị đánh đập được công an đưa đi cấp cứu. Sau đó, Lê Văn Tuấn đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. 
Hiện cơ quan công đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn