Đi đòi công lý vụ 'hiếp dâm cô gái rồi quỳ xin tha'

Pháp luậtThứ Sáu, 19/06/2015 08:10:00 +07:00

Bị người dân bắt quả tang đang có hành vi hiếp dâm cô gái câm điếc, tuy nhiên sau gần 1 năm, người này vẫn không bị cơ quan điều tra khởi tố.

Bị người dân bắt quả tang đang có hành vi hiếp dâm cô gái câm điếc, tuy nhiên sau gần 1 năm, người này vẫn không bị cơ quan điều tra khởi tố. Sự việc khiến gia đình nạn nhân bức xúc, trong khi dư luận địa phương ‘lấy làm lạ’.

Hiếp dâm cô gái câm điếc rồi quỳ xin tha
Sự việc xảy ra tại thôn Đụn, xã Thành Trực, Thạch Thành (Thanh Hóa). Nạn nhân là chị V. T. D (SN 1987), bị câm điếc bại liệt bẩm sinh.
Bà Lê Thị Loan (mẹ cháu D.) liên tục gửi đơn cầu cứu đến báo chí và cho rằng, vụ việc ông Bằng hiếp dâm con gái bà dường như đang dần bị “chìm xuồng”.
Chị D. vẫn ngây ngô như đứa trẻ lên ba. 

Vụ việc trên đã 10 tháng trôi qua, song không thấy Công an huyện Thạch Thành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, trong khi vụ việc hiếp dâm trên được người thân trong gia đình và dân làng bắt quả tang tại trận.
Bà Loan kể, sáng ngày 10/9/2014 bà đưa chồng mình là ông Vũ Văn Đường ra Hà Nội chữa bệnh. Như thường lệ, mỗi lần ra Hà Nội là ông bà lại gửi xe máy ở nhà ông Trịnh Đình Bằng (SN 1965, xã Thành Kim) để bắt xe ô tô đi.
Biết được vợ chồng bà đi vắng, ông Bằng đã đến nhà bà Loan “mật phục” để hãm hiếp cháu D. Khi con dâu của bà Loan là chị Nguyễn Thị Vân đi làm đồng về thì phát hiện ông Bằng đang thực hiện hành vi giao cấu với cháu D. ngay giữa nhà mình.
Quá hoảng hốt, chị Vân gọi hàng xóm đến chứng kiến và bắt quả tang. Lúc này ông Bằng quỳ gối trước mặt mọi người xin tha tội.
“Sự việc ba năm rõ mười như vậy, tưởng ngày một ngày hai sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Song đã 10 tháng trôi qua cơ quan chức năng vẫn không thấy động tĩnh gì khiến gia đình vô cùng bức xúc”, bà Loan nói.
Bà Loan đeo khăn tang chồng đi tìm công lý cho con 

Mười tháng qua là khoảng thời gian gia đình bà Loan luôn bị dèm pha, khiến cuộc sống bị đảo lộn. Cũng năm lần bảy lượt gia đình hỏi công an huyện Thạch Thành về vụ việc nhưng chỉ nhận được câu trả lời “ vẫn đang điều tra”.
Chậm xử lý đến bao giờ?
Khi chúng tôi viết bài này, ông Đường mới mất cách đây một tuần vì căn bệnh ung thư. Từ những ngày đầu ông lâm bệnh cũng là ngày con gái bị hãm hiếp. Không giúp gì được cho gia đình, ông lại thường xuyên phải suy nghĩ khiến cho bệnh tình càng thêm nặng.
“Ngày còn sống ông ấy lúc nào cũng giục tôi hỏi xem vụ việc của con gái mình điều tra đến đâu rồi, sao lại lâu thế? Đến khi tôi chết (lời ông Đường – PV) chắc không thấy được công lý cho đứa con của mình. Kẻ gây tội vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật thì làm sao tôi nhắm mắt cho được”, bà Loan kể lại.
Để vong hồn chồng được yên nghỉ, sau khi lo hậu sự xong bà Loan lại tiếp tục đi tìm công lý. Bà lại một lần nữa làm đơn khẩn cầu tới các cấp chính quyền.
Bà Loan cho biết thêm, suốt 10 tháng qua công an huyện Thạch Thành nhiều lần yêu cầu gia đình đưa cháu D. xuống bệnh viện phụ sản khám lại (sau khi xảy ra sự việc đã được đưa đi khám một lần).
Thêm nữa, phía công an còn yêu cầu nhập viện cả tháng trời ở bệnh viện tâm thần và tới đây là đi bệnh viện câm điếc… Trong khi cháu D. bị câm điếc, bại liệt bẩm sinh hiện đang được hưởng trợ cấp của nhà nước.
Đoàn đại biểu quốc hội chuyển nội dung đơn đến Công an huyện Thạch Thành và thông báo của Công an tỉnh Thanh Hóa. 

Được biết, ngày 26/12/2014 Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được đơn “kêu cứu” của gia đình bà Loan, Công an tỉnh đã chuyển đơn đến Công an huyện Thạch Thành để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
Tiếp đó, ngày 27/12/2014 VKS nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị VKS huyện Thạch Thành thực hiện công tác kiểm sát và thông báo cho VKS tỉnh Thanh Hóa; ngày 31/12/2014 Đoàn đại biểu Quốc hội Thanh Hóa yêu cầu Công an huyện Thạch Thành xem xét giải quyết và báo cáo kết quả.
Tuy nhiên, từ khi nhận được những thông báo trên, đến nay đã 6 tháng trôi qua, xong Công an huyện Thạch Thành vẫn chỉ trả lời với gia đình bà Loan rằng: “Vẫn đang tiếp tục điều tra?!”.

Video: Hiếp dâm người yêu của bạn

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn