'Di chuột' để giành 5.000 USD

Giáo dụcThứ Tư, 27/02/2013 06:28:00 +07:00

(VTC News)- Hôm qua 26/2, Cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship 2013 (MOSWC 2013) chính thức khởi động tại Việt Nam.

(VTC News)- Hôm qua 26/2, Cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship 2013 (MOSWC 2013) chính thức khởi động tại Việt Nam.

Đây là năm thứ 4 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam trong lịch sử 12 năm có mặt trên toàn thế giới.  Sáng nay 26/2, lễ khởi động cuộc thi đã chính thức được tổ chức tại trường ĐH FPT.

 Đoàn Việt Nam tham dự Chung kết thế giới chia vui với Trần Đình Vĩ - sinh viên Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi này năm 2012
Cuộc thi MOSWC 2013 có 3 nội dung thi xoay quanh các bộ môn tin học văn phòng gồm Microsoft Word 2010, Microsoft Excel 2010, Microsoft Power Point 2012. Tất cả bài dự thi đều được thí sinh thực hiện online với sự giám sát của các giám thị theo chuẩn quốc tế.

Theo đó, cuộc thi sẽ được tổ chức thành 3 vòng, gồm: Vòng thi Quốc gia tại Việt Nam được tổ chức tại 7 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Vinh, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Đắk Lắk.

Vòng Chung kết quốc gia tại Việt Nam được tổ chức tại 3 thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh; và Vòng Chung kết thế giới được tổ chức tại thủ đô Washington DC, Mỹ với giải thưởng giành cho nhà vô địch vòng chung kết thế giới lên tới 5.000 USD.

Phát biểu tại buổi lễ phát động cuộc thi, ông Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT chia sẻ: "Chúng tôi cũng trông đợi cuộc thi này sẽ góp phần thúc đẩy phong trào học và ứng dụng CNTT trong thanh niên Việt Nam bởi kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng cơ bản nhất các bạn trẻ cần trang bị cho công việc".

MOSWC là cuộc thi có quy mô toàn cầu về kỹ năng sử dụng ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office do Tổ chức tin học hàng đầu thế giới - Certiport tổ chức nhằm lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc đại diện cho mỗi quốc gia tham dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ.

Đây là một sân chơi mang tính cạnh tranh lành mạnh để học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, cao đẳng nghề, các trường THPT, THCS trên cả nước thể hiện khả năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng.

Các thí sinh được sự công nhận cho tài năng của mình từ tập đoàn Microsoft, tập đoàn Certiport - tập đoàn tin học danh tiếng thế giới, cũng như những tổ chức uy tín khác.
Năm 2010, tuy là lần đầu tham dự cuộc thi nhưng hai đại diện của Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 4 và thứ 6 thế giới cho hai nội dung Microsoft Word và Microsoft Excel.
Năm 2011, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vị trí trong top 10 thí sinh xuất sắc nhất. Tại vòng chung kết thế giới MOSWC 2012, lần đầu tiên sau ba năm tham dự, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc mang về chiếc cúp vàng vô địch nội dung thi Microsoft Word 2010.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn