Đi chơi lễ, cháy rụi nhà

Thời sựThứ Bảy, 30/04/2011 10:14:00 +07:00

(VTC News) - Ngọn lửa bốc lên bên trong căn nhà bị khóa ngoài. Khi phát hiện, những người hàng xóm leo phá khóa, dùng bình chữa cháy phun xịt

(VTC News) - Ngọn lửa bốc lên bên trong căn nhà bị khóa ngoài. Khi phát hiện, những người hàng xóm leo phá khóa, dùng bình chữa cháy phun xịt nhưng không hiệu quả. Lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến khống chế kịp thời không cho lan tỏa nhưng căn nhà đã bị thiêu rụi hòan toàn.

Khoảng 20h ngày 29/04 một vụ hỏa hoạn xảy ra tại căn nhà số 250 Nguyễn Thị Tú, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TPHCM - với diện tích chừng 40 m2.

Theo các hộ dân kế bên, khi phát hiện thấy khói và mùi két bốc lên từ căn nhà nêu trên, mọi người hoảng hốt truy tìm thì thấy ngọn lửa bốc cháy bên trong nhà mỗi lúc một lớn. Do hai lớp cửa đều khóa ngoài nên người dân không thể tiếp cận để dập tắt được khi ngọn lửa.

 Do khóa hai lớp cửa ngoài nên gây khó khăn cho việc chữa cháy - ảnh: H.C


Nhiều người đã đi vào hai căn nhà kề bên để tiếp cận đám cháy, đồng thời dùng búa phá cửa để vào đường trực diện. Dùng nhiều bình chữa cháy cầm tay phun xịt nhưng không hiệu quả.


Nhận tin báo lực lượng PCCC CAQ.Bình Tân điều 5 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai, dập lửa.

 Căn nhà cùng toàn bộ hàng hóa và hai chiếc xe máy cháy rụi - ảnh: H.C


Hơn 30 phút liên tục phun nước, "bà hỏa" đã dần dịu bớt và được khống chế không cho lây lan sang các căn nhà kề bên. Tuy nhiên tiệm tạp hóa đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn cùng tài sản có bên trong gồm các mặt hàng như nước ngọt, dầu ăn, bột giặt...; hai chiếc xe máy cũng cùng chung "số phận" - chỉ còn bộ khung sắt trơ trụi.


Những người lân cận cho biết, chủ nhân tiệm tạp hóa cùng người bạn vừa rời nhà đi chơi lễ nên khóa cửa ngoài, không hề nghĩ rằng vài giờ sau thì "bà hỏa" ghé thăm.


Hiện thiệt hại chưa được thống kê nhưng theo ước tính chừng 300-400 triệu đồng.


Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn