ĐHTB UEFA: Mourinho "huấn luyện" 6 siêu sao Barcelona

Thể thaoThứ Năm, 20/01/2011 06:07:00 +07:00

(VTC News) - Trang web chính thức của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA.com) đã chính thức công bố đội hình tiêu biểu năm 2010.

(VTC News) - Trang web chính thức của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA.com) đã chính thức công bố đội hình tiêu biểu năm 2010.

Đội hình này khác với đội hình FIFA công bố hôm trao giải Quả bóng Vàng thế giới tại Zurich, Thụy Sĩ, bởi nó là kết quả bình chọn trong 1 tháng của riêng của độc giả trang web UEFA.com. Đối với mỗi vị trí trong đội hình, UEFA.com đề xuất ra ít nhất 5 người và độc giả bình chọn để tìm ra người có số phiếu cao nhất.

11 ngôi sao tiêu biểu.

Như... "thường lệ", không có gì ngạc nhiên khi Barcelona góp nhiều cầu thủ nhất trong đội hình này, thậm chí là chiếm đại đa số (6/11 cầu thủ), gồm Messi, Xavi, Iniesta, Puyol, Pique và Villa. Real Madrid góp 3 đại diện là Ronaldo, Casillas và HLV Jose Mourinho. 3 cầu thủ còn lại thì Premier League có 1 và Serie A có 2. 

Xét về phạm vi giải đấu thì La Liga góp đến 9/12 gương mặt (kể cả HLV Mourinho), đủ để cho thấy đây là giải đấu chất lượng nhất thế giới, là điểm đến và niềm cảm hứng của các siêu sao hàng đầu. Còn với HLV Jose Mourinho, ông quá xứng đáng là thuyền trưởng của đội hình tề tựu những cầu thủ hay nhất thế giới này.

11 ngôi sao tiêu biểu xếp theo vị trí.

Danh sách đội hình tiêu biểu
Thủ môn: Iker Casillas
Hậu vệ: Maicon, Carles Puyol, Gerard Pique, Asley Cole
Tiền vệ: Xavi Hernandez, Cristiano Ronaldo, Andres Iniesta, Wesley Sneijder
Tiền đạo: Lionel Messi, David Villa
HLV: Jose Mourinho


Diên Vỹ (tổng hợp)


“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn