ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM vô địch VTC Cup 2010

Thể thaoChủ Nhật, 07/11/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Sau những loạt “đấu súng” nghẹt thở ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM đã giành chiến thắng 4-3 trước ĐH Bách khoa HN để lên ngôi vô địch VTC Cup 2010.

(VTC News) – Sau những loạt “đấu súng” nghẹt thở ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM đã giành chiến thắng chung cuộc trước ĐH Bách khoa Hà Nội với tỷ số 4-3, qua đó lên ngôi vô địch giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC Cup FIFA Online 2-2010.

Với sự vắng mặt của tiền vệ trung tâm Phạm Quang Sơn vì bị treo giò, buộc HLV Lâm Văn Vũ phải đưa số 6 Lê Ngọc Tú vào đá chám vị trí. Tuy nhiên, sự hoạt động của tiền vệ này không mang lại nhiều hiệu quả cho đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác. Trong khi đó bên phía ĐH Bách khoa Hà Nội, sự trở lại của đội trưởng Thanh Duy đã giúp HLV Lê Duy Long có thể yên tâm hơn với vị trí tiền vệ trụ.

Do tính chất quan trọng của một trận chung kết nên hai đội đã nhập cuộc với một vẻ thật trọng cao độ. ĐH Bách khoa Hà Nội là đội kiểm soát bóng nhiều hơn ở những phút đầu nhờ vào hàng tiền vệ chơi gắn kết và kỹ thuật. Nhưng ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM với những đường bóng dài tận dụng thể hình cao to của các cầu thủ tuyến trên, mới là đội bóng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Kế Hoàn của ĐH Bách khoa Hà Nội.

ĐH Bách khoa Hà Nội (vàng) và ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM (nâu) đã nhập cuộc đầy thận trọng (Ảnh: Hà Thành)

Phút thứ 5 của trận đấu, Thanh Tùng của ĐH Bách khoa Hà Nội có pha đá phạt từ rất xa, thủ môn Thanh Văn của ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM bắt bóng lỏng tay khiến quả bóng đi ngược ra phía sau, rất may, anh đã kịp quay lại, bay người đấm bóng ra biên ngang, chịu một quả phạt góc. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, thể lực của ĐH Bách khoa Hà Nội có phần giảm sút và ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM bắt đầu có nhiều tình huống vây hãm khung thành nguy hiểm hơn. Tỷ số đáng ra đã được mở cho đội bóng đến từ TP.HCM ở phút 46 khi từ một quả phạt góc bên cánh trái, bóng hai lần dội xà ngang khung thành ĐH Bách khoa Hà Nội trong thế lộn xộn. Nhưng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi.

Thêm một lần Kế Hoàn cứu thua cho ĐH Bách khoa Hà Nội từ những quả phạt đền 11m (Ảnh: Hà Thành)

5 phút sau, Trần Thành Thông của ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM tiếp tục có một cú sút xa rất nguy hiểm từ ngoài vòng cấm. Nhưng lần này, bóng lại đi chệch khung thành ĐH Bách khoa Hà Nội trong gang tấc.

Cơ hội mở tỷ số cho ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM còn rõ nét hơn rất nhiều ở phút 56 khi họ được hưởng một quả đá phạt đền 11m. Thế nhưng, chân sút vào thay người ở hiệp 2 là Phạm Thành Đạt đã phải ôm hận trước "chuyên gia" bắt penalty của ĐH Bách khoa Hà Nội, thủ thành Kế Hoàn.

Về cuối trận dù đã rất cố gắng song cả hai đội vẫn không thể nào xuyên thủng mành lưới của nhau. Và tình huống bóng dội xà ngang ĐH Bách khoa Hà Nội lần thứ 3 từ một quả đá phạt hàng rào của ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM trước khi hết giờ, rút cục, chỉ để điểm lên sân một tình huống đáng tiếc nữa mà thôi.

Hòa 0-0 sau 80 phút thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để tìm nhà vô địch. Tất cả đã nghĩ rằng ĐH Bác khoa Hà Nội với kinh nghiệm và tài năng của Kế Hoàn từng giúp họ hai lần vượt qua những loạt “đấu súng” sẽ một lần nữa đánh bại đối thủ.

Thực tế, điều đó đã hiển hiện rõ hơn khi ở lượt sút 11m thứ 2, Lê Mai Thanh của ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM đưa bóng trúng cột dọc, tạo lợi thế không nhỏ cho đội bóng miền Bắc vượt lên. Thế nhưng lần lượt Trọng Cường rồi Thanh Tùng của ĐH Bách khoa Hà Nội sảy chân ở những loạt sút tiếp theo và chấp nhận nhìn đội bóng miền Nam thắng ngược để lên ngôi vô địch.

ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM giành chức vô địch giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC Cup FIFA Online 2-2010 (Ảnh: Hà Thành)

Đây là lần thứ 2 các chàng trai của ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM đăng quang tại giải bóng đá dành cho sinh viên Việt Nam. Năm 2006 họ cũng đã đánh bại một đội bóng miền Bắc khác là ĐH Sư phạm Thái Nguyên với tỷ số 2-1 ở trận chung kết.

Kết quả cuối cùng VTC Cup 2010

Đội vô địch: ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM

Đội nhì: ĐH Bách khoa Hà Nội

Đồng hạng ba: ĐH Quốc gia TP.HCM – ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An

Đội đoạt giải phong cách: ĐH Bách khoa Hà Nội

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Hà Minh Truyền (ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM)


Một số hình ảnh của trận chung kết và lễ trao giải:

Niềm vui của các cẩu thủ ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM khi giành chức vô địch VTC Cup 2010
Nỗi thất vọng của các cầu thủ ĐH Bách khoa Hà Nội
Ông Vũ Quang Huy, Phó giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC trao giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải, Hà Minh Truyền của ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM.
Đại diện Hội sinh viên Việt Nam trao giải phong cách cho ĐH Bách khoa Hà Nội
Ông Dương Thế Lương, Giám đốc Công ty Đầu tư và phát triển CNTT Intecom -VTC trao giải cho tổ trọng tài xuất sắc.
ĐH Quốc gia TP.HCM giành HCĐ
ĐH Bách khoa Hà Nội giành HCB
Bà Nông Thị Ngọc Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (áo trắng), ông Nguyễn Khả Dân, Phó tổng giám đốc, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC (giữa) và ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ công tác Học sinh sinh viên -Bộ GD&ĐT, Trưởng ban tổ chức giải (ngoài cùng bên trái) trao hoa và HCV cho đội vô địch.
ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM vô địch giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC Cup FIFA Online 2-2010.






Bài và ảnh: Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn