ĐH Quốc gia Hà Nội công bố kết quả trúng tuyển trước 29/6

Giáo dụcThứ Bảy, 30/05/2015 04:26:00 +07:00

Lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ không chấm phúc khảo và trước ngày 29/6 sẽ công bố kết quả trúng tuyển vào trường.

(VTC News) – Lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ không chấm phúc khảo và trước ngày 29/6 sẽ công bố kết quả trúng tuyển vào trường.

Sáng nay, các thí sinh dự thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội đã bắt đầu thi buổi đầu tiên với hai bài thi Đánh giá năng lực và Ngoại ngữ.

Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, đã có cuộc tiếp xúc với báo chí để giải đáp các thông tin về các vấn đề liên quan đến kỳ thi.
Thí sinh dự thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội sáng 30/5
Thí sinh dự thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội sáng 30/5
Ông Sơn cho biết mgày 6/6, sẽ công bố điểm bài thi Đánh giá năng lực của tất cả các thí sinh dự thi đợt một. Với bài thi môn Ngoại ngữ, điểm sẽ được công bố sau một tuần.

Sau khi có điểm, thí sinh sẽ nộp Phiếu đăng ký xét tuyển vào hơn 100 ngành học khác nhau của các trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trên mỗi phiếu, thí sinh có ba nguyện vọng. Trường sẽ xét theo thứ tự ưu tiên từ một đến ba, thí sinh không đủ điểm đỗ nguyện vọng một được tự động chuyển sang xét tuyển ở nguyện vọng hai.

Chậm nhất là ngày 29/6, trường sẽ công bố kết quả đỗ, trượt của các em.
PGS. Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.
PGS. Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội. 
Với kết quả này, nếu thí sinh có điểm đạt yêu cầu và đã tốt nghiệp trung học phổ thông, thì các em đã chính thức trúng tuyển vào Đại học Quốc gia Hà Nội.

“Với những thí sinh chưa tốt nghiệp trung học phổ thông thì kết quả đó có nghĩa các em đã đáp ứng được yêu cầu xét tuyển đầu vào của Đại học Quốc gia Hà Nội và được đăng ký nhập học sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông”, ông Sơn nhấn mạnh.

Năm nay Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức hai đợt vì là năm đầu, chưa tổ chức được nhiều hơn. Từ năm 2016 có thể tổ chức nhiều đợt hơn, thậm chí tổ chức hàng tháng.

“Sau khi có kết quả thi, chúng tôi sẽ thông báo số lượng thí sinh trúng tuyển vào từng ngành và quyết định dành bao nhiêu chỉ tiêu cho đợt sau. Mục tiêu của trường là phải đảm bảo được chất lượng đầu vào”, ông Sơn nói.

Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết thêm: “ Thí sinh có kết quả của đợt một hoàn toàn có thể dùng điểm đó để xét tuyển ở đợt sau. Thậm chí các em có thể đăng ký thi lại để đạt mức điểm cao hơn, thuận lợi hơn trong xét tuyển. Tuy nhiên, nếu thí sinh đã trúng tuyển ở đợt một thì sẽ không được tham gia xét tuyển ở đợt 2”.

Bên cạnh đó, Đại học Quốc gia Hà Nội chủ trương không phúc khảo cho các thí sinh vì việc tổ chức thi trên máy tính, có độ chính xác cao, khâu tổ chức thi nghiêm ngặt. Mặt khác, nhiều kỳ thi quốc tế không có phúc khảo.

Căn cứ vào hai lý do trên, Đại học Quốc gia Hà Nội không phúc khảo cho thí sinh. Tuy nhiên, mọi dữ liệu bài làm của học sinh đều được Đại học Quốc gia lưu giữ.


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn