ĐH Ngoại thương tuyển thẳng thí sinh khuyết tật có học lực khá

Giáo dụcThứ Sáu, 15/05/2015 11:06:00 +07:00

ĐH Ngoại thương Hà Nội vừa ban hành quy định về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào trường năm 2015.

(VTC News) - ĐH Ngoại thương Hà Nội vừa ban hành quy định về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào trường năm 2015.

Theo đó đối tượng tuyển thẳng vào đại học của trường được quy định cụ thể: Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học phổ thông.
<<<Quy định về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào ĐH Ngoại thương năm 2015 tại đây>>>
Người đã trúng tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khoẻ, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học theo ngành đã trúng tuyển trước đây.
ĐH Ngoại thương
ĐH Ngoại thương 
Trường tuyển thẳng thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào ngành đăng ký.

Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức môn tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật, đã tốt nghiệp trung học, được tuyển thẳng vào ngành đúng với môn học sinh đạt giải (Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật).

Thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào ngành phù hợp với nội dung của đề tài dự thi của thí sinh do hội đồng tuyển sinh quyết định.

Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền theo quy định, có điểm trung bình học tập từng năm lớp 10, 11, 12 từ 7,0 trở lên. Căn cứ vào kết quả học tập của học sinh, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo, hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định cho vào học.

Thí sinh là người nước ngoài, đã tốt nghiệp trung học, đạt yêu cầu về kiểm tra kiến thức và ngôn ngữ của từng chương trình đào tạo bằng Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh của Nhà trường. Căn cứ vào hồ sơ xin học và yêu cầu của ngành đào tạo, hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định cho vào học.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn