ĐH Luật Hà Nội lý giải đề thi bằng thơ xôn xao dân mạng

Giáo dụcThứ Tư, 01/06/2016 18:27:00 +07:00

Chiều 1/6, lãnh đạo Trung tâm tư vấn pháp luật (ĐH Luật Hà Nội ) đã chia sẻ thêm thông tin về đề thi hết học phần xôn xao dân mạng

Hôm nay, các diễn đàn đã chia sẻ về một đề thi hết học phần, môn Kỹ năng chung về Tư vấn pháp luật của Trung tâm Tư vấn Pháp luật, ĐH Luật Hà Nội.

Nội dung đề thi được thể hiện bằng thơ:  "Anh A vì cai sữa cho con đã bôi lọ dung dịch màu vàng lên “gò bồng đảo” của vợ rồi đi làm. Sau đó, anh mới phát hiện mình lấy nhầm lọ thuốc cực độc:

Ba đã giết con rồi Hốt hoảng lẫn rối bời Anh A. liền tức tốc Phóng vội xe về nhà

Tuy nhiên, khi trở về, anh rất bất ngờ với tình huống xảy ra:

Nhìn thấy từ… xa xa Nhà đông người qua lại Người thì hô cấp cứu Kẻ bảo… nó chết rồi Ôi! Ba giết con rồi Anh A khuỵu trước cổng

Như phép tiên… rồi bỗng Đứa bé từ trong nhà Rẽ đám đông chạy ra Ôm chầm lấy người cha Hổn hển… mách rằng là Chú hàng xóm.. gần nhà Chết trong kia, ba ạ.

Từ đó, đề bài đưa ra các câu hỏi và cho phép học viên được sử dụng tài liệu.

 

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Văn Cương – Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật, ĐH Luật Hà Nội xác nhận đây là đề thi cuối năm học dành cho học viên văn bằng hai, hầu hết là những người đi làm, đã có gia đình nên khá phù hợp.

Đề thi được ông Cương đánh giá là bước đột phá của Trung tâm khi thể hiện dưới hình thức thơ, khiến đề trở nên mềm mại, tâm trạng của nhân vật cũng được thể hiện rõ nét hơn.

Tuy nhiên, hình thức mới cũng nhận được những ý kiến không ủng hộ, cho rằng đề thi phải được thể hiện theo cách truyền thống, chuẩn mực. Mọi đóng góp đều được Trung tâm tiếp nhận.

Ông Cương khẳng định: "Để ra đề thi, chúng tôi đã rất cân nhắc".

Vị giám đốc trung tâm cho biết, 99% người không có chuyên môn pháp luật khi đọc đề thi này sẽ suy luận ngay vấn đề ngoại tình.

"Tuy nhiên, cái chết của một con người có thể nhiều nguyên nhân, người làm nghề pháp luật phải có tuy duy phản biện, rút kinh nghiệm để đưa ra đánh giá hay kết quả đúng, tránh trường hợp kết tội oan chỉ vì nhìn hiện tượng mà đánh giá bản chất”, ông Cương chia sẻ.

Vì vậy, đề thi yêu cầu học viên phải có tầm nhìn khác, tư duy rộng và toàn diện.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn