ĐH KHXH&NV tặng Viện nghiên cứu lập pháp 500 cuốn sách

Giáo dụcThứ Bảy, 26/11/2011 02:28:00 +07:00

(VTC News)- Cuối tuần qua, ĐH KHXH&NV Hà Nội đã tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác và trao tặng sách cho Viện Nghiên cứu Lập pháp thuộc ủy ban thường vụ quốc hội.

(VTC News)- Cuối tuần qua, ĐH KHXH&NV Hà Nội đã tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác và trao tặng sách cho Viện Nghiên cứu Lập pháp thuộc ủy ban thường vụ quốc hội.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Văn Kim (Phó hiệu trưởng ĐH KHXH&NV) đã nhấn mạnh:  Sự hợp tác đã tạo nên cơ hội lớn cho sự phát triển của nhà trường trong hiện tại và trong tương lai; phát triển mạng lưới chính sách tạo nên động lực cho các cơ quan lập pháp của quốc trao đổi kinh nghiệm.

Lễ ký thỏa thuận và trao tặng sách giữa ĐH KHXH&NV và Viện nghiên cứu lập pháp 


Viện nghiên cứu lập pháp có chức năng nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn của quốc hội; mở rộng mạng lưới và phát triển chinh sách. Đồng thời, có sự thiết lập hệ thống các nhà khoa học, liên kết với các trường trong nước và trên thế giới.

Bà Marlies Linke – đại diện Qũy Rosa Luxemburg chia sẻ: Sự hợp tác của hai cơ quan trên sẽ tạo ra sự phát triển mạnh mẽ cho hoạt động nghiên cứu lập pháp ở Việt Nam. Bà  cũng hi vọng trong tương lai khi đụng chạm tới các vấn đề nóng bỏng, hai cơ quan sẽ có sự phối hợp để giải quyết những vấn đề nóng bỏng đó.

Tại buổi lễ, Trung tâm Nghiên cứu và Phân tích chính sách (ĐH KHXH&NV) còn trao tặng 500 cuốn sach “Kĩ năng phân tích và hoạch định chính sách” cho Viện nghiên cứu lập pháp.

Buổi lễ là một sự kiện có ý nghĩa  trọng đại thể hiện mối quan hệ hợp tác mở rộng giữa Viện nghiên cứu Lập pháp, Uỷ ban thường vụ Quốc Hội với ĐH KHXH&NV trong vấn đề nghiên cứu, phân tích và hoạch định chính sách.

P.V

Bình luận