ĐH KHTN TP.HCM đoạt vé dự ACM/ICPC toàn cầu

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 21/12/2010 07:44:00 +07:00

(VTC News)- Đội ĐH KHTN(ĐHQG TP.HCM) đã trở thành 1 trong 100 đội đoạt vé tham dự chung kết toàn cầu lập trình sinh viên quốc tế.

(VTC News)- Đội Equaminity của ĐH KHTN (ĐHQG TP.HCM) đã trở thành 1 trong 100 đội  trên toàn thế giới đoạt vé tham dự chung kết toàn cầu kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC.

Đội Equaminity của ĐH KH TN - ĐHQG TP.HCM. (Ảnh Internet) 

Đội Equaminity - Việt Nam gồm 3 sinh viên Phạm Tuấn Vũ, Trịnh Đăng Khoa và Phan Duy Hùng. Đây là niềm hy vọng để Việt Nam vượt qua thứ hạng cao nhất đã đạt được tại chung kết ACM/ICPC Tokyo 2007 là 44/88.

Toàn thế giới có gần 10.000 đội tuyển sinh viên từ hơn 1800 trường đại học tham dự các vòng loại ACM/ICPC theo 6 châu lục. Châu Á có 35 đội tuyển vào chung kết toàn cầu, trong đó, có19 trường ĐH của Trung Quốc, 9 trường từ Đông - Nam châu Á và 7 trường từ Tây Á - Ấn Độ.

Chung kết toàn cầu ACM/ICPC lần thứ 35 sẽ diễn ra từ 27/2 đến 4/2/2011 tại  Sharm El Sheikh Ai Cập.

Được biết, ĐH Bách khoa TP.HCM là đội đầu tiên được góp mặt trong chung kết toàn cầu tại San Antonio Hoa Kỳ. Kể từ đó, đã 6 năm liên tục Việt Nam có trường ĐH ghi danh đội tuyển vào top 100.

Từ 24-26/11, tại Hà Nội Đội Equaminity của ĐH KHTN (ĐHQG TP.HCM) cũng là đội Việt Nam vừa giành giải nhất trong kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Hà Nội năm 2010.

ACM ICPC Việt Nam (Association for Computing Machinery International Collegiate Programming Contest) là cuộc thi vòng ngoài của ACM ICPC - cuộc thi lập trình quốc tế cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng lớn nhất toàn cầu. Đây là một cơ hội cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng thể hiện và rèn luyện các kỹ năng giải quyết vấn đề và lập trình.

Mỗi đội bao gồm 3 sinh viên cùng một trường và thỏa mãn các điều kiện thí sinh dự thi trên trang chủ của ACM. Mỗi đỗi phải có một giảng viên cùng trường làm huấn luyện viên cho đội và làm người đại diện của đội với ban tổ chức. Mỗi thí sinh không tham dự quá 4 vòng chung kết khu vực hoặc 2 vòng chung kết toàn cầu.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn