“Derby xi măng” nóng như phim hành động

Thể thaoThứ Hai, 08/03/2010 01:55:00 +07:00

(VTC News) - CĐV HP đốt pháo sáng, Quang Huy và Raphael đánh nhau, Aniekan và HLV Robert Lim cũng suýt tẩn nhau, trận “derby xi măng” đã diễn ra cực nóng bỏng.

(VTC News) - Đúng như những gì người ta kỳ vọng từ trước, trận “derby xi măng” giữa V.Ninh Bình và XM Hải Phòng đã diễn ra cực kỳ kịch tính và nóng bỏng.


Ở sân Ninh Bình chiều qua, người ta được chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng đến tận phút 90+5, người ta thấy màn đốt pháo sáng đậm “chất Cảng” được khán giả Hải Phòng thực hiện . Cũng ở đất cố đô, khán giả Ninh Bình còn được chứng kiến những màn đấu “võ mồm” giữa cầu thủ Ninh Bình và HLV, rồi đấu “võ thật” giữa 2 cầu thủ Hải Phòng.

Trận “derby xi măng” diễn ra với nhiều pha bóng nóng bỏng. (Ảnh: VSI)

V.Ninh Bình và XM Hải Phòng đều là những đội bóng được đầu tư rất nhiều và thuộc diện “có số có má” ở miền Bắc. Bởi vậy, màn tỉ thí giữa 2 đội bóng của ngành xi măng này thu hút được sự chú ý của độc giả và giới chuyên môn. Tuy nhiên, khán giả lại phải lắc đầu ngao ngán với những gì mà các cầu thủ, nhất là các ngoại binh, thể hiện ở bên ngoài đường pitch.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân. (Ảnh: VSI) 

Võ mồm…

Bên phía chủ nhà V.Ninh Bình, ngoại binh Raphael đã có những phản ứng rất thiếu chuyên nghiệp khi bị HLV Robert Lim thay ra ở phút 60. Cầu thủ mang áo số 32 này đã tức tối ra mặt khi bước qua mặt HLV người Singapore, nhất là khi bị trách cứ về sai sót, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Hải Phòng. Không dừng lại ở đó, khi về tới ghế ngồi cho các cầu thủ dự bị, Raphael còn thẳng thừng “vặc” lại ông thầy của mình với một thái độ rất hùng hổ.

Raphael nổi giận vì bị HLV Robert Lim đổ lỗi. (Ảnh: VSI) 

Đôi bên đấu khẩu dữ dội. (Ảnh: VSI) 

Chẳng phải tay vừa, ông Lim cũng lao vào đấu khẩu với Raphael ngay trước mặt rất nhiều trợ lý và học trò. Rất may là nhờ sự can thiệp kịp thời của các thành viên trong BHL, vụ “đấu võ mồm” đã không được chuyển thành một vụ ẩu đả. Tuy nhiên, tình huống này cũng chỉ rõ những bất ổn trong lòng đội bóng của ông bầu Hoàng Mạnh Trường. Rõ ràng, HLV Robert Lim không tạo được tiếng nói và không nhận được sự tôn trọng từ các cầu thủ của mình.

… Rồi võ thật

XM Hải Phòng đã cầm chắc 3 điểm cho đến phút 90+4, nhưng đội bóng đất Cảng lại rơi rớt 2 điểm quý báu đúng vào phút bù giờ cuối cùng (90+5), người lập công là ngoại binh Gustavo.

Dường như không chấp nhận được việc bị cướp chiến thắng trong những giây cuối cùng, Aniekan, người đeo băng đội trưởng của XM Hải Phòng từ lúc Leandro rời sân, đã tranh cãi với thủ môn Quang Huy khi trọng tài Phạm Quốc Dũng thổi còi mãn cuộc. Aniekan đã đổ lỗi cho thủ môn mới chuyển đến từ M. Nam Định, người đã mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua, nhất là bàn thua đầu tiên, khiến đội bóng đất Cảng không thể có chiến thắng.

Tuy nhiên, Quang Huy cũng chẳng phải tay vừa. Cầu thủ người Nam Định đã thẳng từng cãi lại, thậm chí ném chai nước đang uống vào Aniekan. Ngôi sao người Nigeria lập tức tung cú đá thẳng người Quang Huy. Không phải tay vừa, thủ môn này cũng tặng cho cầu thủ mặc áo số 10 một cú đá móc. Vụ việc chỉ được dàn xếp với sự can thiệp của BHL và cầu thủ 2 đội.

Rõ ràng, 2 đội bóng của ngành xi măng này vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết, trước khi nuôi hi vọng trở thành một “ông lớn” trong làng bóng đá Việt.

Quang Huy lao vào Aniekan (Ảnh: VSI) 
Rồi tung cước (Ảnh: VSI)
 Aniekan tiếp tục rượt đuổi (Ảnh: VSI) 
Aniekan cũng không phải tay vừa. (Ảnh: VSI)  
Các đồng đội lao vào can ngăn (Ảnh VSI) 
Nhờ sự can thiệp kịp thời mà vụ ẩu đả mới được ngăn chặn. (Ảnh: VSI)
Nhưng đôi bên vẫn còn "gằm gừ" nhau. (Ảnh: VSI)

Phản hồi của độc giả
Nguyễn An Nguyên (HN), [email protected] - Gà nhà tẩn nhau.
Ở nưới ngoài, chuyện gà nhà tẩn nhau (như Dyer và Bowyer) là chuyện hiếm và bị xử thật nặng. Tuy nhiên, ở VN, đó ko phải điều gì xa lạ. Chất lượng giải đấu cần phải được cải thiện hơn nữa!

Vũ Bá Đăng (BN), [email protected] - Giàu
Những đội bóng "giàu xổi" kiểu này vẫn cần một thời gian nữa mới có thể vươn thành ông lớn được.

N.Đ (tổng hợp)

Mời các bạn gửi bình luận về những vụ việc vừa mới diễn ra trên sân Ninh Bình giữa CĐV, cầu thủ, HLV 2 CLB V. Ninh Bình và XM Hải Phòng. Theo bạn, có phải chất lượng V.League vẫn còn yếu so với một giải đấu chuyên nghiệp, nhất là trong khâu quản lý của các đội bóng? Hãy gửi ý kiến của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn