Derby vùng Midlands, cảnh sát, hooligan đụng độ tóe lửa

Thể thaoThứ Năm, 02/12/2010 09:38:00 +07:00

(VTC News) - Birmingham - Aston Villa không phải là một trận derby danh tiếng nhưng mức độ “nóng” của nó có thể khiến nước Anh hết cả đăng cai World Cup.

(VTC News) - Birmingham - Aston Villa không phải là một trận derby danh tiếng nhưng mức độ “nóng” của nó có thể khiến nước Anh hết cả đăng cai World Cup.

Birmingham đã thắng sát nút 2-1 nhờ bàn thắng muộn của Nicolas Zigic ở những phút bù giờ. Và bắt đầu từ thời điểm đó, tình hình bắt đầu đi vào trạng thái bất kiểm soát.

Vốn đã “nóng mắt” kể từ đầu trận đấu khi liên tiếp bị các CĐV chủ nhà khiêu khích, fan Aston Villa bừng bừng lửa giận sau khi Birmingham ghi được bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Đó là lúc một số fan của Birmingham đã chạy vào sân để ăn mừng… ngay trước khán đài dành cho CĐV của The Villians.

Các hooligan Aston Villa tràn xuống đòi giải quyết “ân oán” và thậm chí lấy cả ghế ngồi để ném xuống sân buộc lực lượng cảnh sát vào cuộc. Họ phải dùng tới khiên và cả hơi cay để giải tán đám đông có nguy cơ bùng phát thành bạo động. Trong lúc đó thì một quả pháo sáng đã “kịp” được ném sang phía khán đài Aston Villa.

Những hình ảnh phản cảm này diễn ra rất không đúng lúc. Chưa đầy 24 giờ nữa cuộc bỏ phiếu giành quyền đăng cai World Cup 2018 sẽ diễn ra mà Anh là một trong những ứng cử viên hàng đầu.

Zigic (trái) ghi bàn quyết định cho Birmingham.

Fan của chủ nhà chạy xuống ăn mừng ngay trước khán đài của Aston Villa.

CĐV của The Villians tràn xuống buộc cảnh sát phải vào cuộc.

Khiên và hơi cay đã được sử dụng để ngăn chặn bạo độn.

Đám đông của đội khách tức giận lấy cả ghế trên khán đài ném xuống.

2 fan của Villa bị cảnh sát truy đuổi.

Cuối cùng thì đám đông cũng được dẹp xong.

Nhưng trước khi ra về, fan Birmingham còn "tặng" pháo vào khán đài gần lối ra của Aston Villa.

Hình ảnh này có thể khiến Anh không (bao giờ) được đăng cai World Cup.

Hoàng Quân (Ảnh: AP)
Bình luận
vtcnews.vn