Derby Manchester: Thế giới 'nóng', Sir Alex ôn hòa

Thể thaoThứ Bảy, 28/04/2012 07:51:00 +07:00

Trong khi cả thế giới phát sốt thì Sir Alex lại rất tỏ ra rất điềm đạm về đại chiến thành Manchester.

HLV Alex Ferguson tiếp cận trận derby Manchester rất nhã nhặn. Nhưng sự ôn hòa ấy cũng không thể khiến thế giới thôi nóng: hàng chục đài truyền hình, bao gồm các hãng ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Mỹ và Ả-rập đã và đang “trực chiến” ở Etihad.

Thông thường, các trận đấu Premier League sẽ chỉ đón BLV của SkySport và ESPN, hai hãng sở hữu bản quyền “gốc” của giải đấu đến sân tường thuật trực tiếp trong cabin. Các kênh truyền hình địa phương sẽ lấy sóng của 2 hãng này, lồng tiếng BLV tại phòng thu. Nhưng derby Manchester lần này rất khác: có ít nhất 16 hãng truyền hình từ khắp nơi trên thế giới, như Bắc Kinh TV, ESPN Star của Ấn Độ hay Abu Dhabi Media từ khu vực Ả-rập đã đăng ký chỗ cho BLV và phóng viên của mình làm việc trực tiếp tại Etihad. El Clasico cũng không thể có sức hút lớn đến thế.

Sir Alex khá điềm đạm 48 giờ trước đại chiến.

Con số khán giả sẽ theo dõi trận đấu mà BTC Premier League ước đoán sẽ là 650 triệu người tại 212 quốc gia. Số khán giả của trận El Clasico gần nhất chỉ là 400 triệu, còn “Trận đấu thế kỷ” mà giới truyền thông Tây Ban Nha xưng tụng, diễn ra giữa Real và Barca ở bán kết lượt về Champions League 2002, cũng “chỉ” thu hút khoảng 500 triệu người xem.

Trong khi đó, cảnh sát Manchester cũng đang lên một kế hoạch chi tiết để đảm bảo an ninh cho trận đấu này. Một khu vực cấm sẽ được thiết lập từ trung tâm thành phố tới sân Etihad, và bất kỳ CĐV nào bị phát hiện đã sử dụng đồ uống có cồn trong khu vực này có thể bị cảnh sát tạm giữ.

Bất chấp việc thế giới đang sôi sục trước trận đấu quyết định ngôi vô địch Premier League mùa giải này, HLV Alex Ferguson vẫn cho thấy sự thay đổi theo tuổi tác, khi thay vì phát động một cuộc khẩu chiến, lại tỏ ra rất nhã nhặn và dành những lời khen cho Man City. “Sự hỗ trợ tài chính Man City có được sẽ còn giúp họ chơi nhiều trận bóng lớn nữa” - ông đánh giá cao triển vọng của đối phương. Ngay cả cách HLV Mancini tuyên bố “chức vô địch đã thuộc về Man United” cũng được Sir Alex đánh giá cao. “Ông ta có thể đang muốn giảm bớt áp lực cho học trò”. Cậu học trò cũ Carlos Tevez cũng nhận được lời khen của Ferguson với sự trở lại: “Tôi không xem, nhưng cậu ta đã lập một hat-trick, có nghĩa là có sức ảnh hưởng”.

Tuy nhiên, cùng với việc đánh giá cao đối phương, Sir Alex cũng không giấu nổi sự hồi hộp. Ông già gân hài hước tự gọi bản thân là một “masochist” - danh từ chỉ những người thích cảm giác kịch tính và bị hành hạ trong khi “làm chuyện ấy”, để bày tỏ cảm giác ngóng đợi trận đấu này.

HLV Mancini cũng tỏ ra rất thận trọng kèm tuyên bố có thể lại cho Balotelli ra sân. “Rất khó để nói rằng tôi sẽ sử dụng lại Mario. Nhưng cho tới lúc tôi đưa ra quyết định vào ngày Chủ nhật, bất kỳ ai cũng được coi là sự lựa chọn”. Sau những hành vi nông nổi liên tiếp, tiền đạo người Italia đã bị HLV Mancini tuyên bố gạch tên khỏi đội hình cho tới cuối mùa giải này.

Hải Phong - Bongda Plus

Bình luận
vtcnews.vn