Derby Manchester: Man Utd chẳng khác gì Fulham

Thể thaoThứ Ba, 25/03/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Những trận derby thành Manchester luôn rất nóng bỏng trong vòng 3 năm trở lại đây, nhưng mọi chuyện lần này đang trở nên rất khác.

(VTC News) - Những trận derby thành Manchester luôn rất nóng bỏng trong vòng 3 năm trở lại đây, nhưng mọi chuyện lần này đang trở nên rất khác.

Ba năm gần nhất, Man Utd và Man City chia nhau chức vô địch Premier League: Quỷ đỏ 2 lần, còn người hàng xóm 1 lần. Chính vì lẽ đó, những cuộc gặp gỡ của 2 đội bóng thành Manchester luôn có một ý nghĩa thật đặc biệt trong cuộc đua tới ngôi vô địch. 
Pellegrini không coi Moyes là thử thách khó khăn 

Tuy nhiên trận derby thành Manchester đêm 25/3 sẽ không còn nóng bỏng như những trận đấu trước. Lý do? Man Utd đã bị tụt lại quá xa và không còn khả năng tranh chấp ngôi vô địch. Ngược lại, Man City lại quá mạnh và ổn định tại Premier League. Họ dù chỉ xếp thứ ba trên bảng xếp hạng, nhưng nếu toàn thắng cả 3 trận còn lại trong tay, đội quân của Manuel Pellegrini sẽ đòi lại được ngôi đầu từ tay Chelsea.
Chính bởi sự chênh lệch quá lớn như thế mà 1 ngày trước trận derby, không khí từ hai bên chiến tuyến tỏ ra khá im ắng.

Pellegrini bộc bạch, ông muốn các học trò quên đi đối thủ của họ vào đêm mai là ai, mà hãy suy nghĩ đơn giản hơn rằng đó chỉ là 1 trận đấu như bao trận đấu khác: "
Có thể chúng tôi giành chiến thắng trước Man Utd, và sau đó để thua trước Southampton. Cuộc đua tới chức vô địch vẫn luôn tiếp tục, và mọi trận đấu đều quan trọng như nhau. Chúng tôi phải bắt đầu trận đấu với Man Utd với tâm lý như khi vào cuộc với Fulham".
"Chúng tôi có thể đạt được 30 điểm nữa từ giờ đến cuối mùa giải, và mục tiêu của Man City là giành càng nhiều điểm càng tốt. Mặc dù vậy, với một HLV mới đến làm việc ở Manchester, giành chiến thắng trong trận derby vẫn có 1 ý nghĩa thật đặc biệt", Pellegrini nhấn mạnh.
Man Utd từng thua 1-4 ở lượt đi 

Rõ ràng, nhà cầm quân người Chile hoàn toàn có lý khi nói về tình thế của hai đội lúc này. Giành 3 điểm ở Nhà hát của những giấc mơ bây giờ là điều không khó. West Brom, Everton, Newcastle làm được thì dĩ nhiên, Man City cũng thừa khả năng hoàn thành. Cái khó với nửa xanh thành Manchester lúc này chỉ là tinh thần thi đấu đang lên của đội chủ nhà mà thôi.
 
Chúng tôi phải bắt đầu trận đấu với Man Utd với tâm lý như khi vào cuộc với Fulham
Manuel Pellegrini
 
Gần trùng quan điểm với Pellegrini, Michael Carrick cũng tin rằng ngay cả 1 chiến thắng trước Man City đêm 25/3 cũng không thể vớt vát lại cả mùa giải thất bại của Quỷ đỏ. Ngôi sao 32 tuổi chia sẻ: "Đó chỉ là một trận đấu tiếp theo của United, và chúng tôi phải đương đầu với một đội bóng mạnh.

Người hâm mộ và các thành viên trong đội đều muốn thắng City, nhưng điều ấy cũng không thể cứu vãn nổi những gì chúng tôi đã làm trong vài tháng trước đó".
Ý thức rõ ràng về điều ấy nên Carrick đã nhắn nhủ các đồng đội: "Mọi chuyện không phải lúc nào cũng tốt đẹp, và chỉ có sự quyết tâm mới giải quyết được vấn đề. United đã có quãng thời gian khó khăn, nhưng chúng tôi không được nghĩ về những gì đã qua. Chúng tôi cần phải tiếp City với tinh thần như đã từng chơi trước Olympiacos và West Ham".
Lão tướng Carrick đã vậy, Wayne Rooney thậm chí còn tệ hơn. Thủ quân tương lai của bầy Quỷ tuyệt không dành từ nào về trận derby thành Manchester trước giờ khai cuộc. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, gã Shrek chỉ nhắc về thần tượng Mike Tyson, và ấn tượng mạnh về tốc độ của Valencia. Ngoài ra, R10 hoàn toàn không nói bất cứ điều gì khác.
Man Utd cần nhiều hơn những trận thắng như trước West Ham 

Man City mạnh hơn, còn Man Utd nếu có thắng cũng không có nhiều ý nghĩa. Đó là suy nghĩ của số đông mọi người vào lúc này. Duy chỉ còn David Moyes là còn nhiệt huyết và sốt sắng. Nhà cầm quân người Scotland cố gắng lên dây cót tinh thần cho các học trò: "Chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu. United không thể một lần nữa thất bại trước City".
Tân thuyền trưởng của Man Utd thổ lộ: "Chúng tôi cần nỗ lực cải thiện phong độ, đặc biệt là ở những trận đấu lớn. Đó là cách tốt nhất để chúng tôi thể hiện đẳng cấp". Thậm chí, chiến lược gia 51 tuổi còn khẳng định: "Chúng tôi sẽ làm mọi cách để có được 3 điểm".
Dĩ nhiên, không nhiều người tin Man Utd có thể làm nên chuyện. 1 điểm với Quỷ đỏ trong trận derby thành Manchester vào lúc này cũng đã là thành công. Và cái mà người ta trông chờ nhất chính là những điểm nhấn chiến thuật từ David Moyes, giống như cách ông sử dụng Ryan Giggs trước Olympiacos.

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn