Đẹp với phong cách "ảnh nhiễu"

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 04/01/2012 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Ai cũng mong chụp được những tấm ảnh mịn màng, nhưng đôi khi hiệu ứng nhiễu trên những tấm ảnh cũng đem lại rất nhiều cảm nhận thú vị.

(VTC News) - Ai cũng mong chụp được những tấm ảnh mịn màng, nhưng đôi khi hiệu ứng nhiễu trên những tấm ảnh cũng đem lại rất nhiều cảm nhận thú vị.

"Noise - nhiễu" là thuật ngữ dùng để chỉ những chấm nhỏ li ti xuất hiện trên một bức ảnh.

Khi chọn mua một chiếc máy ảnh số, hoặc một cuộn phim cho máy ảnh phim, người ta thường quan tâm tới ISO (độ nhạy sáng), độ nhạy sáng được thiết lập càng cao - những tấm ảnh càng có nguy cơ bị "noise".


Một tấm ảnh noise được chụp có ý đồ của tác giả sẽ rất đẹp mắt

Trong điều kiện ánh sáng thông thường, người dùng có thể để ISO khoảng 100 - 200 để có được những bức ảnh tốt nhất. Tuy nhiên, khi chụp trong điều kiện ánh sáng tối - độ nhạy sáng cần được đẩy cao hơn để có thể hiển thị rõ nội dung được máy ảnh chụp lại, đối với những máy ảnh số thông thường, ở ISO 400 trở lên, noise đã có thể xuất hiện.

Hiện tại, nhiều máy ảnh số cao cấp có dải nhạy sáng từ 80 - 3200 và có thể thiết lập ISO đến 800 mà noise không đáng kể.

Đa số không thích ảnh bị noise, tuy nhiên, ảnh noise không phải bao giờ cũng xấu, nhiều người cố tình thêm hiệu ứng noise vào trong bức ảnh để làm cho tấm ảnh có phong cách cổ điển hơn.

Bạn có thể ngắm những tấm ảnh noise có dụng ý của tác giả như bộ ảnh sau đây:



Thành Lương (ảnh: Moko)


Bình luận
vtcnews.vn