Đẹp trai, đá bóng giỏi, Ronaldo bị chế nhạo

Thể thaoThứ Tư, 30/10/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Đoạn clip về những hành động và lời nói mỉa mai Ronaldo của chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang gây chấn động làng bóng đá thế giới.

(VTC News) - Đoạn clip về những hành động và lời nói mỉa mai Ronaldo của chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang gây chấn động làng bóng đá thế giới.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng bóng đá thế giới ngày hôm qua, sau khi đoạn băng video ghi lại những hành vi thiếu tôn trọng của ông dành cho Cristiano Ronaldo tại buổi tranh luận mở Oxford Union được công bố.

Trong đoạn clip dài 3'40'', để trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình về so sánh giữa Messi và Ronaldo, Blatter đã miêu tả tiền đạo người Argentina như là “cậu bé ngoan mà cha mẹ nào cũng muốn có”, còn CR7 giống như một “sỹ quan chỉ huy trên sân cỏ” kèm theo điệu bộ chế nhạo siêu sao người Bồ Đào Nha.


Hành động mỉa mai CR7 của Blatter tại Oxford Union hôm thứ Sáu vừa qua. 
Chủ tịch FIFA đang đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sau khi đoạn clip được công bố. 

Ông còn mỉa mai Ronaldo là người “tốn nhiều tiền cho thợ làm tóc nhiều hơn những cầu thủ khác” và kết luận rằng mình thích Messi hơn. Hành động phản cảm của vị chủ tịch FIFA lập tức đã gây ra làn sóng phản đối lớn từ phía đội bóng Real Madrid, Ronaldo nói riêng và dư luận nói chung.

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã tiết lộ trong buổi họp báo trước trận gặp Sevilla rằng: “Chủ tịch Florentino Perez đã gửi thư tới FIFA yêu cầu Blatter sửa lại những phát biểu thiếu tôn trọng với Ronaldo”. Còn với riêng CR7, anh đã gửi bày tỏ sự tức giận của mình qua trang Facebook cá nhân (có hơn 64 triệu người hâm mộ).

Ronaldo đã công khai chỉ trích Blatter thiếu tôn trọng anh. 

Bên cạnh video bài phỏng vấn của Blatter tại Oxford Union, Ronaldo viết với giọng điệu châm biếm: “Đoạn băng này thể hiện rõ ràng sự tôn trọng và quan tâm mà FIFA dành cho tôi, đội bóng của tôi và đất nước tôi. Có nhiều điều cần phải giải thích bây giờ. Tôi cầu chúc ngài Blatter sức khỏe và trường thọ, để ngài có thể tiếp tục chứng kiến, một cách xứng đáng, thành công của đội bóng và cầu thủ mà ngài yêu thích”.

Sự việc rắc rối này xảy ra ngay sau khi FIFA và tạp chí France Football công bố danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2013, trong đó có tên của cả Messi và Ronaldo. Trong cả 3 cuộc bầu chọn gần đây nhất, siêu sao của Barca và đội tuyển Argentina đều là người giành chiến thắng.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn