Dẹp "quân phiến loạn", Blanc gọi lại Nasri, Benzema

Tổng hợpThứ Sáu, 06/08/2010 06:41:00 +07:00

(VTC News) - Trận ra quân đầu tiên của Les Bleus dưới triều đại Laurent Blanc sẽ giống như một buổi thí nghiệm với toàn những gương mặt mới toanh, trừ Benzema.

(VTC News) - Trận ra quân đầu tiên của Les Bleus dưới triều đại Laurent Blanc sẽ giống như một buổi thí nghiệm với toàn những gương mặt mới toanh, ngoại trừ Karim Benzema và một vài nhân vật khác.

Giữ đúng lời hứa, đội trưởng của thế hệ vàng 1998 đã quyết định thẳng tay loại bỏ những cầu thủ góp mặt tại Nam Phi vừa qua, đặc biệt là những kẻ nổi loạn như Nicolas Anelka hay Patrice Evra. Ngay cả những người chưa phải là công thần như Valbuena hay Hugo Lloris cũng phải ở nhà.

Blanc mới chỉ đang thử nghiệm, chứ chưa cách mạng triệt để.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Xuất hiện trong trận giao hữu gặp Na Uy ngày 11/8 sắp tới sẽ là những gương mặt mới toanh hoặc không có cơ hội lên tuyển khi Domenech còn tại vị. Vị trí gác đền là hai cái tên còn khá xa lạ với giới mộ điệu Douchez (Rennes) và Ruffier (Monaco). Những hậu vệ “có máu mặt” tại Ligue 1 như Aly Cissokho, Mamadou Sakho và Benoit Tremoulinas đều được triệu tập. Ngoài ra, những cái tên giàu tiềm năng nhưng bị Domenech bỏ quên trước kia đã được đoái hoài, trong đó có bộ đôi Roma là Philippe Mexes và Jeremy Menez; Charles N’Zogbia và Samir Nasri.

Mặc dù vứt bỏ những tên tuổi lớn, nhưng Blanc vẫn giữ lại Karim Benzema, người đã gặp nhiều khó khăn ngoài sân cỏ trong thời gian qua. Anh có lẽ là cầu thủ nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất trong danh sách 23 người lần này của Blanc. Một nhân vật khác là Lassana Diarra cũng sẽ góp mặt sau khi đã bình phục chấn thương.

Đây có lẽ chưa phải là bộ khung mà Blanc muốn sử dụng cho những kế hoạch tương lai, mà chỉ đơn giản là một buổi thử nghiệm những nhân tố mới nhằm phác thảo những nét vẽ ban đầu cho bản vẽ đầy tham vọng mang tên “EURO 2012”.


Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn