Dẹp hành vi trục lợi, công an lội nước đẩy dân sang bờ

Thời sựThứ Bảy, 19/10/2013 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Thay vì những hình ảnh người qua đường phải móc túi trả tiền, các đồng chí công an đã lội nước đẩy thuyền chở phương tiện và người dân.

(VTC News) - Thay vì những hình ảnh người qua đường phải móc túi trả tiền, các đồng chí công an đã lội nước đẩy thuyền chở phương tiện và người dân.

Ngày 17/8, Báo điện tử VTC News phản ánh về hành vi của một số người nhân lúc trời mưa lũ để "móc túi' người qua đường từ 20 ngàn đến 50 ngàn, tùy thuộc xe máy hay đi bộ.

Cụ thể, trên tuyến QL8A đoạn giáp giữa hai xã Sơn Long và Sơn Trà của địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị nước ngập sâu, lực lượng chức năng chốt chặn không cho các phương tiện đi qua.

Tuy nhiên, một số cá nhân đã dùng thuyền để làm phương tiện trung chuyển cho ai có nhu cầu đi qua và thu mức phí 20 ngàn đồng đối với người đi bộ và 50 ngàn đồng đối với người đi xe máy.

Trục lợi, dân qua đường, ngập lụt
Hình ảnh người tham gia giao thông muốn qua đường phải nhờ thuyền của một số kẻ tranh thủ trục lợi, ảnh chụp trưa 17/10
Không những thế, trường hợp của ông Phượng nằm ngay dưới chân cầu Sơn Trà cũng đã mở đường cho người đi bộ ngang qua và thu phí 20 ngàn đồng/lượt/người. Hành động trên đã khiến toàn bộ người tham gia giao thông qua đây bức xúc. Phóng viên VTC News cũng đã ghi lại toàn bộ hình ảnh và phản ánh tình trạng này.

Ngay sau khi VTC News phản ánh, Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và huyện Hương Sơn đã cương quyết dẹp bỏ tình trạng phản cảm này. Ngay trong chiều 17/8, tình trạng thu tiền khi đi qua nhà ông Phượng đã chấm dứt hoàn toàn.
Trục lợi, dân qua đường, ngập lụt
Hình ảnh các đồng chí Công an xã Sơn Trà lội nước đưa người tham gia giao thông qua đường. 
Riêng 3 chiếc thuyền người dân tự điều đến kiếm tiền cũng bị dẹp đi nơi khác. Thay vào đó là hình ảnh các chiến sỹ Công an Cảnh sát giao thông tỉnh Hà Tĩnh và Công an xã Sơn Trà lần lượt dùng thuyền chở, lội nước đẩy người và phương tiện qua khu vực bị ngập an toàn.

Có mặt tại hiện trường, ông Lê Quang Hồ - Chủ tịch xã Sơn Trà cho biết, ngay sau khi báo VTC News phản ánh, lãnh đạo tỉnh và huyện có gọi xuống yêu cầu xử lý dứt điểm, không để hình ảnh phản cảm trên tiếp tục xảy ra. Tôi cũng đã cương quyết chỉ đạo anh em. Không những thế, từ sáng đến giờ tôi luôn túc trực tại hiện trường để giám sát anh em thực hiện, không một phút lơ là.

Video CSGT và Công an xã lội nước đưa người tham gia giao thông qua điểm ngập lụt:




Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn