Đẹp Fashion Show 9: Giấc mơ của 4 nhà thiết kế trẻ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/10/2010 03:55:00 +07:00

(VTC News) - Đẹp Fashion Show 9 – DREAMING, là tập hợp chuỗi giấc mơ của mỗi cá nhân riêng lẻ trong chương trình, hòa quyện trong một giấc mơ chung.

(VTC News) - Phiên bản Đẹp Fashion Show lần thứ 9 (DFS9), với chủ đề DREAMING - Mơ, sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào 31/10 tại Trung tâm thương mại The Garden, Mễ Trì, Mỹ Đình, Hà Nội.

Bốn nhà thiết kế thời trang tham dự DFS9 là Juliane Kunze (Đức), Hoàng Ngân (TP Hồ Chí Minh), Kelly Bùi (Hà Nội) và Lưu Anh Tuấn (Hungary). Chương trình do tạp chí Đẹp cùng Công ty Le Media và Le Bros tổ chức.

Một thiết kế của Hoàng Ngân, NTK sẽ có bộ sưu tập "Mơ" trong DFS 9.  
Sau lần đầu diễn ra vào năm 2004, Đẹp Fashion Show đã trải qua 8 kỳ tổ chức liên tục. Không chỉ là sân chơi dành cho các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước, các nhà tạo mẫu nước ngoài làm việc tại Việt Nam, DFS còn là nơi hội tụ của các đạo diễn, biên đạo, nghệ sỹ và người mẫu hàng đầu của Việt Nam. Mỗi show diễn còn mang một thông điệp nhân văn ẩn chứa trong ngôn ngữ nghệ thuật. Lần này, các nhà sáng tạo DFS muốn thể hiện hiện thực xã hội và cũng là xu hướng của nghệ thuật đương đại trong cơn lốc bão của khủng hoảng kinh tế, chiến tranh và biến động xã hội – đó là những giấc mơ khát vọng vươn lên, thoát khỏi thực tại, bởi vậy chủ đề của chương trình được lấy là DREAMING: Mơ.

Đẹp Fashion Show 9 – DREAMING, là tập hợp chuỗi giấc mơ của mỗi cá nhân riêng lẻ trong chương trình, hòa quyện trong một giấc mơ chung. Ở đó, mỗi nhà thiết kế sẽ thể hiện giấc mơ của mình, qua đó phản ánh phần nào giấc mơ của cả xã hội mà họ đang sống, bằng ngôn ngữ của thời trang và nghệ thuật.

Hoàng Ngân, một gương mặt đã từng tham gia DFS, sẽ mang đến cho DFS9 bộ sưu tập “Mơ”, mang chủ đề của chương trình. Bộ sưu tập của Juliane Kunze, một nhà tạo mẫu Đức, được đặt tên “Du mục”. Với Lưu Anh Tuấn, đang xây dựng thương hiệu rất thành công tại Hungary, giấc mơ của anh mang tên “Câu chuyện kể”. Và, Kelly Bùi, lần đầu đến với DFS bằng bộ sưu tập “Thế giới siêu tưởng”.

Một thiết kế của Anh Tuấn. 
Và Kelly Bùi, cái tên đã rất quen thuộc với giới thời trang trong nước. 
Trong DFS9, ngoài những bộ sưu tập đẳng cấp, những thủ pháp nghệ thuật được sử dụng tinh tế nhằm tôn vinh thời trang, khán giả sẽ có dịp chứng kiến tận mắt bản phác thảo mẫu, quần áo và phụ kiện mẫu của các nhà thiết kế tham gia chương trình được trưng bày trong các fashion factory – xưởng mẫu – được mở cửa cho công chúng vào xem tại trung tâm thương mại The Garden, Hà Nội, trong suốt một tuần trước show diễn.

Thông tin về các nhà thiết kế
 
Hoàng Ngân: Tốt nghiệp thủ khoa ngành thiết kế thời trang tại Đại học Mỹ Thuật Công nghiệp Hà Nội, tu nghiệp tại Học viện thời trang Luân Đôn và đã nhiều lần tham gia các show thời trang tên tuổi trong và ngoài nước, nhà thiết kế Hoàng Ngân hiện đang sở hữu 3 thương hiệu thời trang riêng và sẽ giới thiệu bộ sưu tập có tên gọi Mơ trong DFS9.

Juliane Kunze: Đến từ Đức, nhà thiết kế Juliane Kunze sẽ mang đến bộ sưu tập mang tên Manouche – Du mục. Cô đã làm thiết kế cho nhiều thương hiệu lớn như Andrea Von Rheimer Sfahl ở Berlin; Christian Berg Von Stockholm ở Dusseldovf và Van Laack tại Hà Nội.

Kelly Bùi: Được biết đến như một người mẫu sáng giá ngay từ khi rất trẻ, Kelly Bùi đã bắt đầu sự nghiệp thiết kế thời trang chuyên nghiệp từ năm 2003 và tốt nghiệp Học viện thời trang London năm 2005. Phá cách, trẻ trung và đầy ngẫu hứng, các thiết kế của Kelly Bùi hừng hực chất Tây Phương mà vẫn vấn vương nét dịu dàng châu Á. Bộ sưu tập DFS9 của cô mang tên “Thế giới siêu tưởng”.

Lưu Anh Tuấn: Được đào tạo bài bản về thời trang tại châu Âu, Lưu Anh Tuấn đang là một trong những nhà thiết kế  tiêu biểu nhất của làng thiết kế thời trang Hungary đương đại. Thiết kế của Anh Tuấn từng được giới thiệu trong các tuần lễ thời trang và triển lãm tại nhiều trung tâm thời trang lớn như New York, London, Praha, Zageb, Helsinki, Berlin... và xuất hiện thường xuyên trên những trang tạp chí quốc tế như Glamour, Marie Claire, Cosmopolitan, Joy, The Room, ELLE, InStyle...

Tổng đạo diễn chương trình là Lê Vũ Long. Cùng anh là một êkíp nghệ thuật gồm nhạc sỹ-DJ Trí Minh, siêu mẫu Xuân Lan, ba biên đạo múa Đỗ Hoàng Thi Ngọc - Quách Hoàng Điệp - Trần Thanh Nam, nghệ sỹ video art và thiết kế sân khấu Lê Quốc Hưng, đạo diễn ánh sáng Domique Raby (Pháp), cố vấn âm thanh Jérôme Bréger (Pháp), nghệ sỹ xiếc Ngô Lê Thắng, giám đốc sản xuất Lê Như Thoa và công ty tổ chức sự kiện hàng đầu Le Bros. Website chính thức của chương trình: www.depfashion.com.

 

Đ.T 

Bình luận
vtcnews.vn