Dép cao su hình bàn chân người giá 20.000 đồng

Kinh tếThứ Bảy, 27/12/2014 03:14:00 +07:00

Loại dép được làm từ cao su nung chảy có hình bàn chân người được quảng cáo là hàng "made in Việt Nam", giá chỉ 20.000 đang được chuộng trên thị trường.

Có giá chỉ 20.000 đồng, loại dép được làm từ cao su nung chảy, có hình bàn chân, quảng cáo là hàng "made in Việt Nam" đang được chuộng trên thị trường.

Mới bán loại dép cao su hình bàn chân chưa đầy 2 tháng, chị Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) đã thu được nhiều đơn đặt hàng lớn. Chị cho biết, loại dép này được sản xuất từ cao su non do chính anh họ chị tự đúc. Đây là loại dép được đúc theo khuôn giống hình bàn chân, màu da, có giá bán lẻ 20.000 đồng/đôi. Loại này cũng không thấm nước nên đi trong nhà rất ấm vào mùa đông. 

Thấy dép bán chạy, có nhiều người mua buôn với số lượng hàng trăm đôi về bán lẻ nên chị Thu nhập về mỗi lần 300 - 400 đôi để bán lẻ và đổ buôn và thường hết hàng chỉ trong 2 tuần. Hiện đơn đặt hàng lên đến 70 đôi mà vẫn chưa có dép để bán, vì xưởng sản xuất không cung ứng kịp. 
 Dép cao su hình bàn chân giá 20.000 đồng/đôi. Ảnh: NVCC

Theo những người đặt mua, loại dép này không thấm nước, nhưng do tự chế thủ công nên không được dày dặn. Dép có đầy đủ các cỡ khác nhau, đánh số theo chiều dài chân từ trẻ em cho đến người lớn.

"Dép có đủ 5 ngón chân, móng rõ ràng, nhìn xa không khác gì bàn chân thật. Nhiều khách tỏ ra hiếu kỳ, thích thú nhưng cũng không ít người sợ hãi, vì có hình thù giống chân thật”, một khách hàng chia sẻ. 

Có kinh nghiệm bán hàng online, chị Hải, một thành viên trên diễn đàn thương mại có tiếng cho biết, loại dép hình ngón chân này là "biến thể" từ sản phẩm của nhiều thương hiệu bán trên các website thương mại điện tử thế giới. 

 Một đôi giày hình bàn chân người bán trên website nước ngoài - Ảnh: Internet

Một đôi giày hình bàn chân đủ các ngón chuyên dụng cho các bộ môn thể dục thể thao có giá bán lên tới hơn 80 USD, tương đương trên 1,6 triệu đồng. Một số loại có chất liệu cao su giá bán trên eBay, Amazon dao động khoảng trên dưới 1 triệu đồng đến vài triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt. 

Vì thế, ngay cả khi chất liệu, chất lượng chưa tốt bằng hàng ngoại, loại dép cao su đi trong nhà giá 20.000 đồng vẫn được ưa chuộng, một phần do hình dáng lạ, giá rẻ. Tuy nhiên, phản ứng của khách hàng về loại dép này khá khác nhau. Trong khi khách hàng trẻ hào hứng thì những người lớn tuổi, có gia đình lại nghĩ đây giống như một món đồ hóa trang. 

Clip Phát hiện quần áo Trung Quốc chứa chất độc hại

Nguyễn Thùy Liên (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa đặt mua 3 đôi dép cao su với  giá 60.000 đồng để đi trong nhà. Liên cho biết, đôi dép có hình thù ngộ nghĩnh, giống bàn chân thật và có thể đi lại thoải mái trong nhà tắm mà không bị ướt tất, rất thích hợp cho mùa đông. 

Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) lại sửng sốt, sợ hãi khi nhìn thấy con trai chị mang đôi dép cao su trong nhà. “Từ màu da, ngón chân cho đến móng, khe ngón y như chân người thật, nhưng lại bị cụt phía cẳng chân, nhìn như hình nộm. 

Là người yếu bóng vía nên tôi không cho chúng đeo trong nhà”, chị nói. Anh L., chủ xưởng sản xuất dép này ở Gia Lâm (Hà Nội) cho rằng, cao su non sau khi đun nóng chảy sẽ đổ vào khuôn hình có kích cỡ khác nhau. Tất cả các công đoạn làm hoàn toàn thủ công nên phần da hơi mỏng, chưa thể tiếp xúc mạnh với mặt đường, rất thích hợp sử dụng trong nhà, đặc biệt vào mùa đông. 

Clip Anh chàng mặc áo ngực của vợ

Tiết lộ về giá bán thấp, anh L. cho biết, nguyên liệu cao su non giá mua rẻ, chi phí đầu vào không đáng kể. Các công đoạn chế tác cũng không quá tốn kém và mất thời gian. Hiện cơ sở của anh L. có rất ít người làm, sản xuất thủ công và nhỏ lẻ nên nhiều khi không cung cấp đủ cho khác hàng. 

Anh bật mí, sắp tới sẽ làm thêm những đôi dép có mẫu mã đẹp hơn như sơn móng chân, hình xăm hoặc nhiều hình thù ngộ nghĩnh để phù hợp với mọi lứa tuổi.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn