Dennis Bergkamp: Van Persie từng rất cứng đầu

Thể thaoThứ Sáu, 02/03/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Huyền thoại của Arsenal ngợi khen đàn em đồng hương đã có bước trưởng thành vượt bậc trong thời gian chơi bóng tại Emirates.

(VTC News)- Huyền thoại của Arsenal ngợi khen đàn em đồng hương đã có bước trưởng thành vượt bậc trong thời gian chơi bóng tại Emirates.

Cũng như Henry, Bergkamp từng có thời gian đá cặp với Robin Van Persie trước khi giải nghệ. Và cựu tiền đạo này tỏ ra rất ấn tượng với cái cách đương kim thủ quân Arsenal đương đầu với áp lực.

Bergkamp: Persie giờ đã biết kính trọng và nghe lời người lớn. 

Van Persie đã có 29 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa giải này và góp công lớn giúp Arsenal duy trì được vị trí trong tốp 4 Premier League.
Theo Bergkamp, với những gì đã thể hiện, Persie xứng đáng có được ít nhất một danh hiệu vô địch dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger (đã 7 năm Arsenal trắng tay).

"Mẫu cầu thủ như Robin hoặc tôi có thể nhiều người sẽ nghĩ thích hợp nhất ở vị trí tiền đạo lùi, nơi có nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, Robin đã chứng minh cậu ấy có thể đá cắm, có thể tạo nên sự khác biệt từ nơi chịu áp lực nhất trên sân", Bergkamp phát biểu trên tạp chí Arsenal.

Cựu pháo thủ người Hà Lan cũng không quên nhắc lại ấn tượng ngày đầu Persie xuất hiện tại Arsenal: "Ngay từ buổi tập đầu tiên, bạn có thể nhận ra tiềm năng rất lớn từ cậu ấy. Robin có lối chơi rất phóng khoáng và sảng khoái"

"Cậu ấy cũng rất cá tính. Thoạt đầu, cậu ấy không thèm nghe lời chỉ dạy của các đàn anh trong đội. Nhưng theo thời gian, Robin trưởng thành và biết lắng nghe, biết cách tôn trọng mọi người. Tôi nghĩ đó là điểm mấu chốt đem lại thành công hiện nay cho Robin".

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn