Đền nửa tỷ là lên tuyển: Hóa ra cũng chỉ vì tiền

Thể thaoThứ Bảy, 01/09/2012 09:50:00 +07:00

Sau khi nhận lỗi và chấp nhận đền 500 triệu, Việt Thắng được phía Thanh Hóa “nói lại cho rõ” và ngay lập tức có tấm giấy thông hành quay lại ĐTQG.

Sau khi nhận lỗi và chấp nhận đền 500 triệu, Việt Thắng được phía Thanh Hóa “nói lại cho rõ” và ngay lập tức có tấm giấy thông hành quay lại ĐTQG. Một câu chuyện như đùa, có lẽ thuộc loại “độc nhất vô nhị” ở BĐVN đã kết thúc theo cách không thể bi hài hơn…

Khi đề nghị triệu tập bổ sung tiền đạo Việt Thắng ngày hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng giải thích ngắn gọn: “Trong bản danh sách sơ bộ, BHL có điền tên Việt Thắng. Tiền đạo này được triệu tập bởi lý do chuyên môn và khả năng cống hiến cho ĐTQG. Tuy nhiên, do phía Thanh Hóa bất ngờ có đơn gửi tới VFF đề nghị kỷ luật vì lý do vi phạm hợp đồng nên Thắng không được gọi tập trung.

Nay giữa cầu thủ này và Thanh Hóa đã giải quyết xong khúc mắc và Ban kỷ luật cũng có câu trả lời rõ ràng về tư cách thì không có lý do gì lại không trao cơ hội cả, khi Việt Thắng xứng đáng. Là HLV trưởng, tôi thấy rất lấy làm tiếc khi lại phải đối diện với một chuyện không mấy hay ho như thế ở thời điểm này…”.

Tiền đạo Việt Thắng

Đúng, đáng tiếc và cả đáng trách khi trước đợt tập trung đầu tiên của ĐTVN lại xảy ra một câu chuyện có màu sắc đầy mùi tiền bạc như thế. Phải gọi đúng, bản chất sự vụ thật như đùa có liên quan đến một tuyển thủ quốc gia và màu áo ĐTQG này đơn giản là chuyện tiền bạc, có vẻ rất giống như một vụ đánh đổi.

Có một câu hỏi được đặt ra là: Tại sao ở ngay thời điểm Việt Thắng xin phép miệng và tự ý rời đội sau trận đấu với K.Kiên Giang ở vòng 24, hay sau khi mùa giải kết thúc, Thanh Hóa không làm rõ trắng đen ngay? Vì sao đến sát ngày công bố danh sách ĐTQG, đội bóng xứ Thanh mới chủ động đưa sự vụ ra? Và phải chăng, đó là một tính toán có chủ đích?


Từ chuyện chọn thời điểm để làm ầm lên, từ động thái gửi công văn đề nghị kỷ luật đến việc chấp nhận khoản tiền đền bù 500 triệu rồi rút đơn để tạo điều kiện cho Việt Thắng được gọi tập trung ĐTQG, rõ ràng nó là một câu chuyện rất khó chấp nhận. Bởi đó không phải là chuyện riêng của cá nhân Việt Thắng với Thanh Hóa mà liên quan đến màu áo ĐTQG. Và bởi sau tất cả những diễn biến, cuối cùng thì chìa khóa của vấn đề cũng chỉ là quanh một chữ “Tiền”.

Đúng là một câu chuyện buồn, rất buồn của BĐVN…

TRẦN LINH (Thể thao 24h) 
   



 

Bình luận
vtcnews.vn