Đến Mỹ, Ferguson tranh thủ nịnh nhà Glazer

Bóng đá AnhThứ Năm, 29/07/2010 05:35:00 +07:00

(VTC News) - Ferguson luôn đứng ngoài trong các cuộc đối đầu nhà Glazer và chuyến du đấu tới Mỹ chính là cơ hội để HLV người Scotland lấy lòng các sếp của mình.

(VTC News) - Alex Ferguson luôn đứng ngoài trong các cuộc đối đầu nhà Glazer và chuyến du đấu tới Mỹ của MU chính là cơ hội để HLV người Scotland lấy lòng các sếp của mình.


Các CĐV của Quỷ Đỏ đang ra sức chống phá bằng đủ mọi hình thức, từ biểu tình, khoác trang phục “xanh và vàng” cho đến tẩy chay mua vé cả mùa, tất cả nhằm mục đích tống khứ những kẻ ngoại lai khỏi Old Trafford. Trong khi đó, Sir Alex Ferguson lại có quan điểm đối nghịch. Theo ngài hiệp sĩ, nhà Glazer đã “làm một việc vĩ đại” cho CLB Manchester United.

Ferguson luôn ủng hộ nhà Glazer.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Một trong những điều khiến các Mancunian không ưa gì nhà Glazer là bởi kể từ sau vụ tiếp quản đội bóng vào năm 2005, Quỷ Đỏ đã rơi vào cảnh nợ nần, dẫn đến sự dè dặt trên thị trường chuyển nhượng. Trước khi người Mỹ nhảy vào, MU luôn là CLB chi tiêu bạo tay bậc nhất ở Premier League nhưng dưới triều đại Glazer, mọi thứ đã thay đổi và MU hiện không thể chạy đua với kình địch cùng thành phố Man City trên thị trường chuyển nhượng.

Dẫu vậy, Alex Ferguson có vẻ không quá ưu phiền, thay vào đó, ông đặt niềm tin vào những gì mình đang có. Bất chấp việc GĐĐH David Gill khẳng định vào tuần trước rằng Ferguson vẫn có tiền để mua thêm cầu thủ và khoản nợ 716 triệu bảng không ảnh hưởng lớn tới tham vọng của Quỷ Đỏ, chiến lược gia 68 tuổi vẫn tuyên bố sẽ đóng két khi thị trường chuyển nhượng vẫn còn hơn một tháng nữa mới chính thức khép lại.

Ferguson chưa có kế hoạch giải nghệ.

“Các bạn phải biết rằng ngày nay không có vấn đề gì với các doanh nghiệp bị mua, mà thường là mua bằng tiền đi vay. Một CLB bóng đá có sức hút lớn với giới truyền thông và thậm chí là một số CĐV nữa. Bởi vậy, thật không công bằng khi một gia đình như nhà Glazer mua lại CLB để rồi họ tiếp quản đội bóng trong sức ép, khi mà bất kỳ một ai cũng có thể mua nó. Tôi phải nói rằng nhà Glazer đã làm tốt công việc của họ. Họ luôn ủng hộ tôi và ủng hộ các cầu thủ. Họ không bao giờ bị từ chối một yêu cầu chi tiền cho một cầu thủ. Tôi không có gì phải than phiền về cách làm việc của họ” - Alex Ferguson chia sẻ.

Phong trào “xanh và vàng” chống phá nhà Glazer vẫn đang lên cao và các ông chủ người Mỹ không hề được chào đón trong các trận đấu của MU, song Fergie không ngần ngại công khai sự ủng hộ với những người bị CĐV Quỷ Đỏ ghét cay ghét đắng. Chiến lược gia đã gắn bó 24 năm với đội bóng giàu truyền thống nước Anh cũng cho biết tương lai của MU được đặt vào một thế hệ cầu thủ mới và cam kết rằng khi ông rời Old Trafford, đó sẽ là một di sản mà ông để lại cho người kế vị.

Ferguson tin vào những những tài năng trẻ như Chris Smalling.

Trong khi kình địch Man City đã chi xấp xỉ 100 triệu bảng cho khâu tăng cường nhân sự, MU chỉ mới đưa về 2 cái tên ở dạng tiềm năng là trung vệ Chris Smalling và tiền đạo Javier Hernandez. Một mùa hè tĩnh lặng nữa ở Old Trafford, nhưng Ferguson vẫn giữ niềm tin sắt đá vào những cầu thủ trẻ - “thế hệ vàng mới của MU” (United’s New Golden Generation).

“Tôi có 12 cầu thủ ở đội tuổi U21. Tương lai của đội bóng phụ thuộc vào họ. Vài năm trước, chúng tôi đã mua những cầu thủ với giá cao như Berbatov, Ferdinand, Veron và Rooney. Chúng tôi sẽ theo dõi từng bước tiến của họ. Người ta đã nói về những cầu thủ có giá 40 hoặc 30 triệu bảng. Tôi không nghĩ khoản tiền khổng lồ trả cho họ là dễ chịu với những người hâm mộ, không phải bởi chi phí chuyển nhượng mà nằm ở khoản lương trả cho họ. Bởi vậy, chúng tôi giữ cái nhìn tươi sáng với vấn đề nhân sự và tôi sẽ nói hãy nhìn vào những cầu thủ chúng tôi. Họ có tài năng không? Chúng tôi tin tưởng họ thế nào? Bạn có nhận thấy hình hài của một cầu thủ lớn bên trong những cậu bé này? Và chúng tôi không phải là đội bóng tồi, bạn biết đấy. Chúng tôi có những cầu thủ trẻ chất lượng, những người đã trải qua một hệ thống đào tạo chuẩn mực. Họ hiểu rõ, trung thành với CLB và họ có thể xây dựng lên đội bóng” - Alex Ferguson quả quyết.

Tân binh trẻ Javier Hernandez đã nổ súng trong trận ra mắt MU.

Ở tuổi 68, Ferguson vẫn khao khát những cuộc chinh phục với cùng đội bóng của mình: “Điều quan trọng nhất là tôi vẫn đang ở một đội bóng lớn. Thật tuyệt vời với một CLB bóng đá khi luôn có những thách thức đón chờ ở mọi thời điểm. Mọi ngày, mọi năm, chúng tôi luôn được đón nhận những thử thách để giữ được vị thế dẫn đầu. Tôi tin những thách thức ấy đã giúp đỡ tôi”.

Ferguson đã nói

Về kế hoạch giải nghệ
“Tôi không biết tôi sẽ ra đi vào lúc nào, tôi không nhìn vào ngày mai. Tôi biết sẽ có ngày tôi phải ra đi nhưng tôi hoàn toàn không biết nó diễn ra khi nào. Tôi đã thử tính chuyện giải nghệ vài năm trước và đó là một thảm họa. Thật là đau khổ. Vợ tôi đã giúp tôi thay đổi ý định và bà ấy đã đúng”.

Về người kế vị
“Bạn cần phải có một cá tính mạnh mẽ, một tinh thần mạnh mẽ và dĩ nhiên là bạn cần phải hiểu trận đấu. Với một đội bóng ở tầm vóc chúng tôi, cá tính, kinh nghiệm và vốn hiểu biết là vô cùng quan trọng”.

Về di sản để lại
“Không có vấn đề gì khi tôi ra đi, CLB sẽ được đặt vào một đôi tay vững chãi. Tôi trở lại với quan điểm chúng tôi có những cầu thủ trẻ tài năng, bởi thế, không cần thiết phải nâng cấp toàn thể đội hình. Tương lai của chúng tôi nằm ở những cầu thủ trẻ”.


Nguyễn Đỉnh

Bình luận
vtcnews.vn