Đến lượt xe bus được dát vàng choáng lộn

Thế giớiThứ Tư, 27/04/2011 08:13:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua, 26/4, một chiếc xe bus dát vàng choáng lộn đã làm người dân trên đường phố Nam Kinh, Trung Quốc phải kinh ngạc vì độ "chói mắt" của mình.

(VTC News) - Hôm qua, 26/4, một chiếc xe bus dát vàng choáng lộn đã làm người dân trên đường phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc phải kinh ngạc vì độ "chói mắt" của mình.

Chiếc xe bus sang trọng có một không hai này được dát vàng 60% thân xe, ngoại trừ các cửa kính và banner quảng cáo dưới cửa xe, còn lại đều lóng lánh vàng lá, khi đi dưới ánh nắng thì buộc người đối diện phải đeo kính râm nếu không muốn bị chói mắt. Được biết, chi phí chế tác "áo" chiếc xe này là 200.000 NDT, tức khoảng 600 triệu đồng.

 

Bạn cho rằng chỉ có "đại gia" mới được ngồi lên chiếc xe này? Hoàn toàn không phải. Mức giá của nó hoàn toàn bình thường như những chiếc xe bus cùng loại. Giống như chiếc Nissan Infiniti dát vàng gây xôn xao lần trước, chiếc xe này cũng được "thay áo" phục vụ mục đích quảng cáo của công ty Bảo Khánh Ngân Lâu Thượng Phẩm Thành.

 

Phát biểu về chiếc xe này, công ty cho biết họ chỉ đơn giản muốn tạo ấn tượng để mọi người nhìn vào thương hiệu của mình. Nhưng không phải ai cũng nghĩ như vậy. Bên cạnh những ý kiến khen ngợi sự sáng tạo, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích chiếc xe là một trò khoa trương quá lố.

 

Một đại diện của cơ quan quản lý giao thông còn cho rằng chiếc xe này lưu thông trên đường sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn do vỏ xe biến thành những chiếc gương phản quang khổng lồ làm lóa mắt những người tham gia giao thông; chưa kể việc nhiều người hiếu kỳ chen lên nhìn ngắm làm tắc nghẽn, thậm chí gây tai nạn.

 Ngắm chiếc xe bus dát vàng chạy trên đường


Kimmy(theo Xinhua, Sohu)

Bình luận
vtcnews.vn