Đến lượt Tottenham ‘dạy’ U19 Việt Nam?

Thể thaoThứ Sáu, 10/01/2014 07:26:00 +07:00

(VTC News) – U19 Tottenham sẽ lại dậy cho U19 Việt Nam một bài học mà trước đó, U19 AS Roma hay U19 Nhật Bản chưa dậy các học trò Guillaume Graechen?

(VTC News) – U19 Tottenham sẽ lại dậy cho U19 Việt Nam một bài học mà trước đó, U19 AS Roma hay U19 Nhật Bản chưa dậy các học trò Guillaume Graechen?


Giải U19 Quốc tế đã mang đến 3 đối thủ thuộc 3 trường phái bóng đá khác nhau và việc U19 Việt Nam được cọ xát với những đối thủ ấy là một bài học vô cùng bổ ích.

Ở trận đấu đầu tiên, U19 Việt Nam đã chơi tưng bừng khiến những ai theo dõi màn trình diễn của “tụi nhỏ” cũng cảm thấy thích mắt… Nhưng các học trò của thầy “Giôm” vẫn thất bại bởi vài đường phản công của U19 AS Roma.

Đội bóng xứ mỳ ống sẵn sàng nhường đất để U19 Việt Nam diễn, họ kiên nhẫn chờ thời cơ để tung ra những đòn phản công chí tử. Đó là thứ bóng đá thực dụng, lạnh lùng nhưng sắc lẹm của người Ý mà U19 Việt Nam phải học hỏi.

AS Roma là bài học về tính đơn giản, bản lĩnh

Đến trận thứ 2, người Nhật lấy chính lối đá pressing mạnh mẽ mà U19 Việt Nam đã sử dụng trước đó làm vũ khí đánh lại U19 Việt Nam. Lối đá vỗ mặt, phủ đầu của đội bóng xứ Phù tang đã khiến đoàn quân Guillaume Graechen không kịp trở tay, thua liền 4 trái trong vòng 20 phút, trước khi mọi thứ tuột khỏi tầm tay.

HLV Guillaume Graechen không ít lần khẳng định: “Triết lý của tôi luôn là áp đặt lối chơi lên đối thủ. Và U19 Việt nam sẽ chơi tấn công, nếu không, tôi sẽ ngủ trên băng ghế huấn luyện”.

Thực tế, các học trò của thầy “Giôm” đã có nhiều thời điểm đưa triết lý của thầy vào thực tiễn và làm người hâm mộ ngây ngất vì cái đẹp. Tuy nhiên, muốn thành công, cái đẹp phải song hành với tính hiệu quả. Bài học ấy, không ai khác U19 Nhật Bản đã dậy chúng ta.

U19 Nhật Bản là bài học về cái đẹp nhưng phải hiệu quả (Ảnh: Quang Minh)

Chiều nay gặp U19 Tottenham sẽ là những bài học bổ ích nữa cho lứa cầu thủ đang gánh trên vai triệu triệu hy vọng của người hâm mộ Việt Nam.

Tottenham đến từ nền bóng đá của sự chính xác (Ảnh: Quang Minh)

Đội bóng nước Anh chơi bóng không màu mè như U19 Nhật, không toan tính như U19 AS Roma, cũng không cần phải áp sát tìm bóng trên khắp mặt sân. Họ chơi bóng đơn giản và lấy tính chính xác là thước ngắm.

Những đường chuyển hướng tấn công sang hai biên chính xác, những pha tỉa bóng xuống nách các trung vệ chính xác, những cút tạt chính xác và thế là đủ. Nhắc tới tạt bóng chính xác, U19 Việt Nam sẽ khốn đốn bởi chúng ta không phải là những người giỏi không chiến.

Chờ xem, Tottenham dạy U19 Việt Nam bài gì?


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn