Đến lượt MP&Silva rơi vào tay người Trung Quốc

Hậu trườngThứ Năm, 26/05/2016 08:14:00 +07:00

Công ty môi giới chứng khoán Trung Quốc Everbright Securities và công ty giải trí Beijing Baofeng Technology vừa mua lại 65% cổ phần của công ty MP & Silva thôn

Công ty môi giới chứng khoán Trung Quốc Everbright Securities và công ty giải trí Beijing Baofeng Technology vừa mua lại 65% cổ phần của công ty MP & Silva thông qua một kênh đầu tư.

Thông tin này được chính MP & Silva xác nhận. Everbright Securities trong thông báo gửi tới hãng tin Reuters cho biết MP & Silva có giá trị lên tới hơn 1 tỷ USD. Thương vụ mua lại này giúp cho MPS nhắm vào thị trường thể thao Trung Quốc đang phát triển rất lớn mạnh, vốn được kỳ vọng sẽ có giá trị 5 tỷ nhân dân tệ vào năm 2025.
MP&Silva rơi vào tay người Trung Quốc
"Trung Quốc có lượng lớn người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới và thị trường thể thao ở đây hiện là một trong những kênh đầu tư nóng nhất", Giám đốc điều hành Xue Feng của Everbright cho biết.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành MPS Marco Auletta cho biết việc bán cổ phần của họ cho thấy nhu cầu cao từ các nhà đầu tư quốc tế. "Everbright và Baofeng nổi lên như những đối tác phù hợp để hỗ trợ tăng trưởng quốc tế của chúng tôi và giúp chúng tôi mở rộng ở các lĩnh vực khác như thực tế ảo, lĩnh vực mà Baofeng nắm giữ vị trí quan trọng ở Trung Quốc".

Trước khi thương vụ này diễn ra, hai doanh nhân Italy Andrea Radrizzani và Riccardo Silva nắm giữ 80% cổ phần của MPS. Đối tác sáng lập thứ 3 Carlo Pozzali cũng là một cổ đông, nắm cổ phần nhỏ trong công ty. Trong quá trình bàn bạc, những doanh nhân này quyết định giữ lại 35% cổ phần ở công ty, tiếp tục làm việc với các cổ đông mới để khai thác thị trường châu Á.

Có trụ sở chính đặt tại London và Singapore với doanh thu hàng năm lên tới 600 triệu USD, MPS phân phối bản quyền truyền thông cho một loạt các liên đoàn và CLB thể thao. Theo thông báo trên website của MP & Silva, đơn vị này đã sở hữu bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh tại 28 quốc gia, vùng lãnh thổ tại châu Á, tập trung chủ yếu ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn