Đến lượt Kia "dính" thu hồi xe tại Anh

XeThứ Ba, 15/06/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Kia, hãng ô tô lớn thứ hai tại Hàn Quốc vừa gặp rắc rối ở Anh khi lệnh thu hồi đối với model Cee'd và Picanto đã được đưa ra.

(VTC News) - Kia, hãng ô tô lớn thứ hai tại Hàn Quốc vừa gặp rắc rối ở Anh khi lệnh thu hồi đối với model Cee'd và Picanto đã được đưa ra.

Hôm qua, bộ phận Kia ở Anh thông báo thu hồi để sửa chữa 7.053 chiếc trong đó model Cee'd (468 chiếc) và Picanto (6.585 chiếc).

 


Model Cee'd bị thu hồi bao gồm model 3 cửa và 2 cửa sản xuất tháng 4 năm 2008 cho đến 30 tháng 3 năm 2009 vì đã bị phát hiện sự bất thường ở hệ thống phanh. Lực phanh bị coi là quá yếu và vấn đề này được phát hiện ở những chiếc xe được trang bị với các tính năng cân bằng điện tử (ESP).

Trong khi đó, xe Picanto sản xuất từ tháng 11 năm 2008 cho đến tháng 2 năm 2009 thì vấn đề được phát hiện là ở phần cổ của bộ lọc xăng. Khi mùa đông đến, phần này bị đông cứng và do đó có thể gây ra sự rò rỉ. Báo cáo của Kia nhận được.

Để xử lý rắc rối trên, các phương pháp cải thiện được đưa ra là thay thế xi lanh chủ của phanh (cho xe Cee'd) và cổ bộ lọc xăng (cho Picanto). Cho đến khi tin này được đưa ra, Kia cũng cho biết họ đã bắt đầu liên lạc với khách hàng.

 

"An toàn sẽ luôn luôn được ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, sự việc này này sẽ là đề tài nghiên cứu và giám sát của chúng tôi trong thời gian tới," ông Hamish McCowan, Giám đốc sau bán hàng và hậu cần của Kia tại Anh cho biết hôm qua.

Phía Kia tin rằng sẽ nhanh chóng hành động trước khi vấn đề trên gây rắc rối về an toàn cho người tiêu dùng. "Tôi muốn xin lỗi những chủ xe đang bị gặp rắc rối về vấn đề này,” McCowan cho biết.


Đặng Hoà (theo Kompas)
Bình luận
vtcnews.vn