Đến lượt Huyndai thu hồi xe tại Mỹ và Hàn Quốc

XeThứ Bảy, 27/02/2010 08:45:00 +07:00

(VTC News)- Hãng Toyota đang đau đầu với vấn đề thu hồi xe thì Huyndai một "đại gia" khác cũng quyết định thu hồi xe tại Mỹ và Hàn Quốc vì lỗi chốt cửa trước

(VTC News) - Hãng Toyota còn đau đầu với những vấn đề thu hồi xe thì Huyndai một "đại gia" khác trong làngô tô thế giới cũng thu hồi xe tại Mỹ và Hàn Quốc vì lỗi chốt cửa trước.

Hãng xe hơi hàng đầu của Hàn Quốc là Huyndai cho biết, sẽ thu hồi các mẫu xe sedan hiêụ Sonata tại Hoa Kỳ và Hàn Quốc do lỗi chốt cửa trước.


Hãng Huyndai tuyên bố: “Hành động này dựa theo một số ít các khiếu nại của khách hàng, hãng Huyndai sẽ tự nguyện thu hồi các xe mới sản xuất tại Hàn Quốc và Hoa Kỳ để thay thế chốt cửa trước”.


Khoảng 1.300 chiếc  Hyundai Sonata sẽ bị thu hồi tại Mỹ được sản xuất  từ ngày 1/12/2009 đến 16/1/2010 phiên bản 2011. Ngoài ra còn có,  47.000 chiếc sẽ bị thu hồi tại Hàn Quốc được sản xuất từ ngày 3/9 - 6/12/2009.

 

Sau khi thông báo cho Cục an toàn giao thông đường bộ Hoa Kỳ và bộ giao thông Hàn Quốc, Huyndai sẽ bắt đầu thu hồi vào tháng tới.

Huynhdai cũng cho biết thêm, “ Huyndai tự tin về hệ thống cảnh báo sớm để theo dõi các khiếu nại của khách hàng trên toàn thế giới và phân tích những vấn đề được báo cáo”.

Theo phát biểu của ông Miles Johnson - người phát ngôn hãng Huyndai tại California - cho biết: Sự cố xảy ra khi người ngồi ghế trước cố mở cửa mà vẫn ấn nút khoá cửa điện. Khi đó, tay nắm bên trong sẽ không nhả về vị trí bình thường vì vậy người ngồi trong không mở cửa. Nếu ấn nút khoá cửa điện bên trong một lần nữa lúc đó mới mở được cửa.

 Còn vấn đề của Toyota ?

Các quan chức chính phủ Nhật Bản hôm thứ Tư đã thúc giục hãng Toyota lấy lại niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ.

Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyma nói với phóng viên sáng ngày thứ 3 rằng: Hãng Toyota sẽ khôi phục được "niềm tin của người tiêu dùng nếu phản ứng một cách chân thành”.

Ông cũng cho rằng, việc giải quyết những vấn đề liên quan đến an toàn của Toyota sẽ ngăn chặn vấn đề phát triển thành một tranh chấp thương mại giữa Mỹ - Nhật.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Hirofumi Hirano phát biểu tại một cuộc họp báo rằng: Toyota phải nghiêm túc với thực tế rằng hãng có vấn đề về chất lượng và cần lấy lại lòng tin của người tiêu dùng tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, Hirano từ chối bình luận về dự đoán cho rằng, phản ứng đối với vấn đề an toàn của Hoa Kỳ có thể là một phần của động cơ chính trị.

Trong khi đó, bộ trưởng bộ kinh tế, thương mại và công nghiệp Masayuki Naoshima kêu gọi thái độ của Toyota tại buổi điều trần  “thẳng thắn, chân thành để trấn an sự lo âu người tiêu dùng Hoa Kỳ và để khôi phục niềm tin của họ”

 
Thành Công (theo Tân Hoa Xã và AP, NYT)

Bình luận
vtcnews.vn