Đến Đông Nam Á, Honda Vezel có còn là xe giá rẻ?

XeThứ Sáu, 18/07/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Khi ra mắt thị trường Đông Nam Á thông qua triển lãm ôtô quốc tế Indonesia sắp tới, liệu xe giá rẻ Honda Vezel có còn giữ mức giá xấp xỉ 22.000 USD

(VTC News) - Khi ra mắt thị trường Đông Nam Á thông qua triển lãm ôtô quốc tế Indonesia sắp tới, liệu xe giá rẻ Honda Vezel có còn giữ mức giá xấp xỉ 22.000 USD.

Triển lãm ôtô quốc tế Indonesia 2014 (IIMS) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 18/9 tới. Một trong những điểm nhấn của triển lãm chính là mẫu crossover giá rẻ Honda Vezel hoàn toàn mới. Bên cạnh đó là một số đối thủ của Honda Vezel như Nissan Juke và Ford EcoSport EcoBoost 2015.

Honda Vezel 2014 

Khi có mặt trên thị trường Indonesia, Honda Vezel sẽ được gọi bằng cái tên HR-V giống ở Mỹ và châu Âu. Một trong những thông tin thú vị khiến nhiều người nóng lòng chờ đợi chính là hai phiên bản động cơ xăng dành cho Honda Vezel tại thị trường Đông Nam Á.

Cụ thể, Honda Vezel phiên bản Đông Nam Á sẽ được trang bị hai máy xăng i-VTEC có dung tích 1,5 và 1,8 lít. Cả hai đều đảm bảo khả năng vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp cho Honda Vezel tại thị trường Đông Nam Á. Ngoài ra, Honda Vezel còn đi kèm nhiều công nghệ an toàn như phanh đỗ xe chỉnh điện, hệ thống cân bằng điện tử VSA và 2 túi khí.

"Từ khi ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào tháng 12/2013, Honda Vezel đã được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Trong nửa đầu năm nay, Honda Vezel đã trở thành mẫu crossover bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản", ông Tomoki Uchida, chủ tịch kiêm giám đốc Honda chi nhánh Indonesia, phát biểu. "Honda Vezel hay HR-V sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ đầu năm 2015 tại Indonesia".

Honda Vezel 2014 
Được biết, hãng Honda sẽ mời những ai có hứng thú với Vezel đặt mua xe ngay trong triển lãm IIMS sắp tới. Tạm thời, giá bán của Honda Vezel tại thị trường Indonesia vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, xe hứa hẹn sẽ đi kèm giá bán cạnh tranh như ở thị trường Nhật Bản.

Tại Nhật Bản, Honda Vezel có giá bán khá "dễ chịu", khởi điểm từ 187.000 Yên, tương đương 458 triệu Đồng (khoảng 22.000 USD). Bỏ ra số tiền trên, khách hàng sẽ nhận về một mẫu crossover nhỏ gọn được trang bị động cơ xăng i-VTEC, DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Bên cạnh đó, Honda Vezel còn có phiên bản hybrid với động cơ Atkinson i-VTEC, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm. Tiếp đến là mô-tơ điện có công suất tối đa 29,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm. Hệ thống Sport Hybrid i-DCD đồng hành với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nguồn năng lượng của mô-tơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion.

Quốc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn