Cháy xưởng bánh kẹo làm 8 người chết ở Hà Nội: Đêm trắng tang thương của các gia đình nạn nhân

Thời sựChủ Nhật, 30/07/2017 07:18:00 +07:00

Gia đình, người thân cùng bà con lối xóm nơi làng quê nghèo trắng đêm đưa tiễn 3 nạn nhân xấu số trong vụ cháy cơ sở sản xuất bánh kẹo làm 8 người chết ở Hà Nội.

Video: Nhân chứng kể lại phút tháo chạy khỏi vụ cháy cơ sở sản xuất bánh kẹo làm 8 người chết

 

Đêm 29/7, PV VTC News tìm về xã Long Xuyên (huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Nơi đây có đến 7 trong 8 nạn nhân không may gặp nạn trong vụ nổ cơ sở sản xuất bánh kẹo tại huyện Hoài Đức vào trưa cùng ngày.

20496243_1035958869871944_1822549874_n 5

Đám tang của các nạn nhân được tổ chức ngay trong đêm tại quê nhà.

Sau khi được gia đình nhận dạng tại nhà tang lễ Cầu Giấy, thi thể các nạn nhân đã được chuyển về nhà để làm lễ mai táng.

Thời điểm PV có mặt tại xã, gia đình 3 nạn nhân trẻ nhất trong vụ cháy đã được gia đình làm lễ an táng và đưa tiễn về nơi an nghỉ cuối cùng. Ba đám tang được tổ chức vội vàng ngay trong đêm tại nghĩa trang hai thôn trước sự xót xa, đau đớn của nhiều người.

Các em gặp nạn rồi ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, có em vừa nghỉ học, có em còn đang ngồi trên ghế nhà trường, vì gia cảnh khó khăn nên đã tranh thủ hè đi làm kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống gia đình.

Video: Cháy xưởng bánh làm 8 người chết ở Hà Nội, dùng xà beng cứu người nhưng không thành

PV tìm về thôn Phù Long khi người thân, họ hàng cùng hàng xóm đang vội vã chuẩn bị lễ tang cho hai em Kiều Văn Chúc (15 tuổi) và em Kiều Văn Trọng (17 tuổi). Được biết, Trọng và Chúc là hai anh em họ.

Tiếp chuyện chúng tôi, ông Kiều Thanh Mão (ông họ của hai em Trọng và Chúc) cho biết, người thân trong gia đình hai em đều rất bàng hoàng trước sự việc này. Cho đến giờ phút làm lễ tang cho em Trọng, mọi người vẫn giấu sự việc không dám nói với mẹ em vì sợ bà sốc nặng.

20496400_1035959409871890_55677552_n

Ông Mão tâm sự về hai người cháu với PV. 

“Cũng vì hoàn cảnh gia đình mà các cháu đã phải bươn trải kiếm sống, phụ giúp cha mẹ. Hôm nay nhận tin hai cháu gặp nạn, tôi cùng mọi người trong gia đình không khỏi bàng hoàng và đau đớn. Hai cháu ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, là niềm hy vọng của gia đình. Nỗi mất mát là quá lớn đối với chúng tôi”, ông Mão chia sẻ.

Cách đó không xa, gia đình em Nguyễn Nho Thành (16 tuổi) cũng gạt nước mắt để làm lễ tang ngay trong đêm cho con mình.

20503885_1035958853205279_1526695903_n 3

Người dân, hàng xóm đến chia buồn với gia đình các nạn nhân. 

Ngồi lặng lẽ bên một góc lễ tang, vẻ mặt thất thần của ông nguyễn Nho Trung (bố em Thành) khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt. Cuộc sống gia đình Thành khó khăn, anh trai Thành bị nhiễm chất độc da cam, chị gái học đại học. Nghe tin Thành gặp nạn, bố mẹ em khóc ngất trong đau đớn, tuyệt vọng.

Kể về người con trai của mình, ông Trung cho biết, vì gia cảnh khó khăn nên Thành phải bỏ học từ năm lớp 10 để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Sau khi làm một số nơi không hiệu quả, hơn 4 tháng nay Thành chuyển đến cơ sở sản xuất bánh kẹo ở huyện Hoài Đức để làm việc.

photo-1-1501347179650 4

Ông Trung đau đớn trước sự ra đi đột ngột của con trai. 

Sáng 29/7, ông Trung còn chở con trai đến chỗ làm rồi lên quận Đống Đa để làm việc, nhưng không ngờ đó lại là lần cuối cùng ông được nhìn thấy người con trai út của mình.

"Từ nhỏ Thành là đứa con ngoan ngoãn, chịu khó. Cháu là niềm hy vọng của cả gia đình. Giờ đây cháu ra đi đột ngột như vậy, chúng tôi biết sống làm sao bây giờ”, ông Thành nói trong nước mắt.

Theo gia đình các nạn nhân, tối cùng ngày, chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo nơi xảy ra vụ nổ đã tới thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu mỗi gia đình 20 triệu đồng để tổ chức lễ an táng cho các em.

Vào khoảng 10h30 ngày 29/7, tại xưởng sản xuất bánh kẹo nằm ven quốc lộ 32 (đoạn xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội), một vụ cháy lớn đã xảy ra.

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, nhiều người dân nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ phía xưởng sản xuất bánh kẹo và cột khói bốc lên nghi ngút nên đã gọi điện thông báo cho lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cảnh sát PCCC cùng nhiều xe cứu hỏa được điều đến hiện trường dập lửa. Đến khoảng 12h đám cháy được dập tắt, nhiều thi thể được đưa ra khỏi đám cháy.

Thông tin với báo chí, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội xác nhận có 8 người đã chết, 2 người đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn