Đêm thời trang tại Festival nghề truyền thống Huế 'Hội tụ bản sắc châu Á'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/04/2015 03:22:00 +07:00

(VTC News) - Đêm thời trang tại Festival nghề truyền thống Huế được nhận định là cuộc hội tụ của những sáng tạo, mong muốn thể hiện rõ nét bản sắc của mỗi dân t

(VTC News) - Đêm thời trang tại Festival nghề truyền thống Huế được nhận định là cuộc hội tụ của những sáng tạo, mong muốn thể hiện rõ nét bản sắc của mỗi dân tộc trong sự phát triển thời trang cho Châu Á.

Huế được nhìn nhận là thành phố mang nhiều yếu tố văn hóa truyền thống của Việt Nam, chính vì thế, những hoạt động trong Festival nghề truyền thống lần này đã trở thành nơi hội tụ của những cảm xúc, những khuynh hướng của các nhà thiết kế  từ các nơi hội tụ về Huế.

Lần này Huế đón nhận những sáng tạo đặc biệt và tiêu biểu của các nước Malaysia - Eric Choong, sử dụng chất liệu vải Batik in tay truyền thống của người Malay.
thời trang
thời trang
thời trang
Đại diện Indonesia là một nhà thiết kế người Ý Milo Migliavacca sử dụng vải lanh và batik in thêu hoa, Một gương mặt ấn tượng của Thailand là nhà thiết kế Wisharawish Akarasantisook sử dụng Lụa Ikat vùng Đông bắc Thái Lan.

Huyền thoại thời trang của Philippines là nhà thiết kế Patis Tesoro là người khám phá ra nhiều loại vải đặc biệt từ tơ chuối, tơ từ cây dứa (thơm).

Đại diện cho Myanmar là nhà thiết kế Mohom - người đang nghiên cứu chất liệu vải từ thân cây hoa sen.Việt nam là Xuân Hảo, Quang Tân,Viết Bảo,Quang Nhật, Lan Hương, Hùng Việt, Chula, Minh Hạnh.

Tất cả sẽ giới thiệu những bộ sưu tập được sử dụng trên chất liệu vải truyền thống của các nươc. Riêng các nhà thiết kế Việt nam sử dụng chất liệu thổ cẩm Zèng và chiếu Ân Chá của người Tà Ôi, Alưới, Huế.


Với cuộc gặp gỡ này, những chất liệu quý của các nước sẽ cùng giới thiệu với công chúng Huế, công chúng Việt Nam tại Festival Nghề Huế 2015, lúc 20h ngày 28 và 29/4 tại Sân khấu bia Quốc học Huế.

Được biết ngoài những hoa hậu Thùy Dung, Ngọc Hân, Kỳ Duyên tham dự trong lần này còn có các cô gái người dân tộc Tà Ôi, A Lưới sẽ cùng biểu diễn chung với các Hoa hậu và người mẫu nỗi tiếng.


Cuộc gặp gỡ này được nhận định như là cuộc hội tự của những sáng tạo  mong muốn thể hiện rõ nét bản sắc của mỗi dân tộc và có cùng một tiếng nói trong sự phát triển thời trang cho Châu Á.

Đêm thời trang được diễn ra tại sân khấu Bia Quốc Học Huế, trong không gian cổ kính và hiện đại với gam màu xanh huyền ảo và nghệ thuật pháo hoa.

Thuần Vũ
Bình luận
vtcnews.vn