Đêm nay, miền Bắc đón đợt lạnh nhất từ đầu năm

Thời sựThứ Sáu, 24/02/2017 16:39:00 +07:00

Dự báo đêm nay, phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm đến 12-14°C, Sa Pa (Lào Cai) tụt xuống 4-6°C, Mẫu Sơn vẫn thấp nhất 2-3°C.

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, hiện nay (24/2), bộ phận không khí lạnh tăng cường ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Đợt không khí lạnh này được đánh giá là mạnh nhất từ đầu năm.

Dự báo đêm nay, phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm đến 12-14°C, vùng núi trong khoảng 7-9°C, Sa Pa (Lào Cai) tụt xuống 4-6°C. Phía Đông Bắc Bộ dao động 12-14°C, vùng cao 8-10°C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) vẫn thấp nhất 2-3°C. Các đỉnh núi có độ cao từ 2.700m trở lên cần đề phòng hiện tượng băng giá.

retdamrethaicopy_QZXZ

Rét đậm sẽ tràn về miền Bắc trong đêm nay. (Ảnh minh họa) 

Dự báo, khoảng chiều tối và đêm mai (25/2), không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao, ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Vùng núi và trung du Bắc Bộ trời tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại. Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16°C, vùng núi 10-13°C, vùng núi cao dưới 10°C.

Hà Nội có mưa, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15°C.

Theo các chuyên gia, đợt rét này sẽ kéo dài khoảng 4 đến 5 ngày nữa. Bởi vậy để giảm thiểu mọi thiệt hại do lạnh rét gây ra, bà con nông dân miền núi cần tập trung sức lực, nguồn lực phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm; ngừng tra gieo hạt giống các loại trong thời gian tới. Tăng cường bón các loại phân như lân, kali, tro bếp để cây cứng cáp chống lại lạnh rét.

Video: Ô thông minh biết dự báo thời tiết không bao giờ lo mất

 

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn