Đêm mai khai mạc Euro: Chào tình yêu đặc biệt

Tổng hợpThứ Năm, 07/06/2012 10:41:00 +07:00

“4 năm mới có 1 lần”, đó không chỉ là câu cửa miệng giải thích vì sao EURO, bóng đá, được quý mến đến thế.

“4 năm mới có 1 lần, phải xem chứ”. Những người yêu bóng đá vẫn nói thế. Phải. Không ai muốn bỏ lỡ khoảng thời gian chưa đầy 1 tháng mà đã đợi 4 năm. Nhưng sao sự mong mỏi, chờ đợi EURO bây giờ khác xưa đến thế.
30 năm trước ở Việt Nam có lẽ chưa có “khái niệm EURO”. Nhưng 20 năm trước, những trận đấu ít ỏi chiếu trên những chiếc ti-vi đen trắng cũ rích của Liên Xô đã khiến hàng triệu trái tim hòa chung nhịp đập, thức trắng đêm dù cuộc sống còn bộn bề nhọc nhằn.

Ngày mai khai mạc EURO 2012: Chào tình yêu đặc biệt 
Những thông tin ngắn ngủi, được viết vội vã nhưng thật chỉn chu, cô đọng, trên những tờ báo hiếm hoi vẫn khiến người ta tìm đọc, “ăn ngon lành” chậm rãi, tới vài lần. Và câu chuyện cổ tích mang tên “những chú lính chì Đan Mạch” thực sự làm ngay cả những người lớn ngây ngất hạnh phúc. EURO ngày ấy giản dị, đáng nhớ lắm.
Hai thập kỷ trôi qua đêm mai guồng quay EURO sẽ trở lại. Không biết có bao nhiêu thế hệ yêu trái bóng tròn nữa đã trưởng thành, nhưng câu nói quen thuộc: “4 năm mới có 1 lần”, vẫn thế. Chỉ khác một điều, khi cuộc sống no đủ hơn, giờ sự mong ngóng khác xa ngày trước.

Thông tin EURO xuất hiện tràn ngập có thể trước cả tháng, trên mọi kênh thông tin. Người ta muốn xem các trận đấu trên những chiếc ti-vi công nghệ mới nhất, nét căng, với từng pha bóng, mỗi bàn thắng được phát lại tới cả chục lần, và tất nhiên không thể thiếu những cốc bia mát lạnh bên cạnh. 

Thưởng thức EURO giờ rất khác. Nhưng tâm điểm của sự chú ý, trái bóng, nó không “méo” đi dù người ta làm cho nhẹ hơn, đẹp mắt, thậm chí bay với quỹ đạo khó lường hơn. Còn tình yêu cho bóng đá cũng vậy, vẫn tròn nguyên vẹn, không bao giờ thay đổi. 


Ngày mai khai mạc EURO 2012: Chào tình yêu đặc biệt 
Và “4 năm mới có 1 lần”, đó không chỉ là câu cửa miệng giải thích vì sao EURO, bóng đá, được quý mến đến thế. Mà trên tất cả, đó là “lời trách yêu” để cuộc sống này hãy chạy chậm lại và dành riêng cho những ai yêu trái bóng được sống trọn vẹn với niềm đam mê trong 1 tháng mà 4 năm mới có.
Đó sẽ lại là 1 tháng cháy hết mình, không chỉ với người hâm mộ không phân biệt tuổi tác, địa vị, giới tính, mà đặc biệt với cánh PV quanh năm suốt tháng cuộc sống lăn theo trái bóng. Giờ điều kiện cho phép phóng viên sang tận nơi tác nghiệp, cảm nhận EURO chính giữa lễ hội. Trải nghiệm hạnh phúc đó không đến nhiều lần trong đời. 
Nhưng được “chiến đấu” ngay trên “sân nhà”, với… bàn phím, con chuột, chiếc máy tính cùng cái ti-vi cũng có nét thú vị riêng của nó. 
Và cảm xúc càng đặc biệt hơn, với những người “hy sinh” rời xa tổ ấm với người vợ và những đứa con yêu dấu nhất, để được hít thở, ăn, ngủ và đắm mình vào bầu không khí EURO lan tỏa khắp nơi. Đó không phải hành động “dũng cảm” hay cái gọi là “bản lĩnh đàn ông”, mà đơn giản, chỉ để được sống với một tình yêu đặc biệt không biết có từ bao giờ.
 Đêm mai, EURO đến rồi…

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây


Dương Quỳnh (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn