Đêm Huổi Luông ấm tình quân dân

Tổng hợpThứ Tư, 11/01/2012 08:24:00 +07:00

(VTC News) – Những món quà giản dị của tuổi trẻ VTC hướng về cán bộ chiến sĩ Đồn Huổi Luông, là nguồn động viên khích lệ các anh các anh hoàn thành nhiệm vụ.

(VTC News) – Chúng tối đến Đồn biên phòng Huổi Luông, Phong Thổ, Lai Châu khi trời đã ngả về chiều. Tây Bắc những ngày tháng Chạp mịt mù trong sương giá song với cuộc gặp gỡ ân tình của chúng tôi với cán bộ chiến sĩ Đồn Huổi Luông, tình quân dân đã làm ấm tất cả.

Đồn biên phòng Huồi Luông đóng trên địa bàn xã Huổi Luông, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu với nhiệm vụ chính là bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia trên 13km tuyến đường biên, đồng thời hỗ trợ chính quyền địa phương giữ gìn an ninh trật tự xã hội, phát triển đời sống kinh tế, văn hóa, giáo dục… trên địa bàn đóng quân.

 Đồn biên phòng Huổi Luông trước thềm năm mới!

Năm 2011, Đồn Biên phòng Huổi Luông tự hào là đơn vị quyết thắng của tỉnh và đi đầu trong các tác bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia cũng như công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn biên giới.

Đến với Đồn Huổi Luông, dù đã được hẹn trước, song đoàn chúng tôi vẫn không khỏi bất ngờ trước sự đón tiếp nồng hậu của cán bộ chiến sĩ nơi đây. Những cái bắt tay cởi mở, những nụ cười và những câu hỏi thăm, động viên… đã làm cho tất cả cảm thấy gần gũi ngay lần gặp đầu tiên.

Đoàn công tác của tuổi trẻ VTC nhận được sự đón tiếp nồng hậu 

Ngay sau khi tới Đồn, không ngại tời tiết giá lạnh, đoàn chúng tôi đã có cuộc giao lưu bóng chuyền với các chiến sĩ của Đồn.

Với tinh thần giao lưu, rèn luyện sức khỏe, cả hai bên đã cùng cống hiến cho người xem nhiều pha bóng đẹp. Và trên tất cả, qua cuộc tranh tài này, các chiến sĩ trẻ của Đồn cũng như các bạn trẻ của VTC có thêm cơ hội xích lại gần nhau hơn.

 Giao lưu bóng chuyền giữa đoàn VTC và các chiến sĩ Đồn Huổi Luông

Tối cùng ngày, tại nhà văn hóa của Đồn, đoàn và cán bộ chiến sĩ của Đồn Huổi Luông đã có một đêm giao lưu với chủ đề: “Xuân biên cương ấm lòng dân bản”.

Trong cuộc giao lưu này, đoàn đã tặng quà là một tạ gạo nếp góp thêm phần sung túc cho Tết Nhâm Thìn đang tới gần ở Đồn.

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã lắp đặt một đầu thu kỹ thuật số, phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí của cán bộ chiến sĩ Đồn, nhất là trong dịp xuân mới.

Đặc biệt, đoàn đã dành tặng cho chiến sĩ Đồn những lá cờ Tổ quốc - biểu tượng của tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước, tự lực tự cường, đấu tranh và bảo vệ đến cùng độc lập tự do dân tộc, toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ.

Đoàn tặng cờ Tổ quốc cho Đồn Huổi Luông 

Những món quà tuy giản dị nhưng là tấm lòng của tuổi trẻ VTC hướng về cán bộ chiến sĩ Đồn Huổi Luông, là nguồn động viên khích lệ giúp các anh hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng và Nhà nước giao cho.

Phát biển bên lề buổi giao lưu, Chính ủy viên Đồn, Trung tá Trần Quốc Toản cho biết: “Xuân biên cương luôn là một điều rất đặc biệt, đặc biệt bởi không ít người lính phải xa gia đình, đặc biệt bởi vui cùng xuân là nhiệm vụ cao cả, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia, mang lại sự bình yên cho đồng bào đón Tết.

Được đón đoàn công tác của tuổi trẻ VTC dịp này là niềm vui đối với những người lính trên tuyến đầu của Tổ quốc như chúng tôi. Tình cảm quân dân sẽ làm cho các chiến sĩ thêm ấm lòng khi xuân về và là nguồn động viên tinh thần quý giá giúp chúng tôi luôn vững chắc tay súng, hoàn thành nhiệm vụ!”

 Chính ủy viên Đồn,Trung tá Trần Quốc Toản chia sẻ bên lề buổi giao lưu

“Sau hơn 20 năm, nay tôi mới có dịp trở lại nơi mà tôi từng đóng quân và được sống lại không khí của những ngày mặc áo lính, tôi thực sự xúc động. Không có gì tuyệt vời hơn khi được cất lên những lời ca, ca ngợi những người lính biên thùy trong một cuộc giao lưu ấm cúng như thế này” – Anh Học, nguyên là quân số Tiểu đoàn 2, Sìn Hồ, Lai Châu đi cùng đoàn chia sẻ.

Một số hình ảnh của đoàn công tác tuổi trẻ VTC tại Đồn biên phòng Huổi Luông:

Đoàn VTC tới Đồn biên phòng Huổi Luông. 

Trung tá Trần Quốc Toản, thay mặt Đồn tiếp đón đoàn công tác của tuổi trẻ VTC. 

Giao lưu bóng chuyền giữa đoàn công tác tuổi trẻ VTC với chiến sĩ Đồn Huổi Luông. 

Đêm giao lưu văn nghệ giữa đoàn và cán bộ chiến sĩ Đồn 
 

Đại diện đoàn công tác của tuổi trẻ VTC tặng quà Đồn biên phòng Huổi Luông.

 
Tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu của đoàn tuổi trẻ VTC. 
Tiết mục của đơn ca của chiến sĩ Đồn Huổi Luông. 
Và cuối cùng là tiết mục hát tập thể của cán bộ, chiến sĩ Đồn Huổi Luông. 

Hà Thành(Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn