Dell bắt tay Baidu phát triển smartphone

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 07/09/2011 02:12:00 +07:00

(VTC News) - Thị trường các thiết bị di động thế giới vừa chứng kiến một sự kết hợp mới rất đáng chú ý, đó là Dell và Baidu đã chính thức hợp tác với nhau.

(VTC News) - Thị trường các thiết bị di động thế giới vừa chứng kiến một sự kết hợp mới rất đáng chú ý đó là Dell và Baidu.

Theo đó, sự hợp tác này nhằm giúp cả hai hãng đẩy mạnh phát triển các thiết bị cầm tay gồm máy tính bảng và điện thoại di động thông minh trong tương lai.

Baidu hiện đã ra mắt hệ điều hành mobile riêng của mình có tên Baidu Yi. Hệ điều hành di động mới của Baidu sẽ được cài đặt sẵn trên điện thoại di động và sẽ cho phép người dùng truy cập trực tiếp các dịch vụ của Baidu.

Dell và Baidu chính thức hợp tác với nhau trên thị trường thiết bị di động - Ảnh: Topnews 

"Dell đã có mối quan hệ đối tác với Baidu. Và chúng tôi cũng có kinh nghiệm về các thiết bị di động, như tablet Streak 5 chẳng hạn. Do vậy, 2 bên sẽ hợp tác trong mảng công nghệ xu hướng mới này", Dell cho biết.

Thực tế, Baidu hiện nắm trong tay tới 75,9% doanh thu trên thị trường tìm kiếm trực tuyến Trung Quốc trong quý II (quý I là 75,8%).

Trong khi đó, thị phần của Google giảm từ 19,2% xuống 18,9%, theo ước tính của hãng nghiên cứu Bắc Kinh Analysys International.


Hiện tại, phía Dell và Baidu chưa cho biết khi nào sẽ ra mắt những thiết bị là sản phẩm hợp tác giữa Dell - Baidu, nhưng có tin cho hay thời điểm xuất hiện sản phẩm này sẽ là tháng 11 và giá bán cũng như tên mã vẫn chưa được tiết lộ.

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn